Galaxy Note 9 chưa có cảm biến vân tay dưới màn hình?

15/05/2018 17:13 GMT+7

Khả năng Samsung tích hợp công nghệ này trên Galaxy Note 9 ngày càng hẹp, khi nhiều bằng chứng cho thấy hãng chưa thể làm ngay được.

Bằng sáng chế tiết lộ hồi đầu tháng 5 cho thấy Samsung đang phát triển công nghệ máy quét vân tay dưới màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ sản phẩm nào sẽ là thiết bị đầu tiên của hãng sở hữu tính năng này.
Trang Phone Arena dẫn nguồn tin truyền thông Hàn Quốc khẳng định Galaxy S10, mẫu flagship dòng S ra mắt đầu năm 2019 mới là smartphone đầu tiên của Samsung trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình. Như vậy, người dùng sẽ phải đợi thêm gần một năm để “tận mục sở thị” chiếc điện thoại Samsung có công nghệ trên, thay vì chờ tới tháng 8.2018, thời điểm hãng ra mắt Galaxy Note 9.
Thực tế, chiếc điện thoại cao cấp nhất dòng Galaxy Note năm nay là mẫu được lựa chọn đầu tiên trong kế hoạch của Samsung. Tuy nhiên, hãng thay đổi quyết định bởi dù công nghệ đã phát triển hoàn thiện, tính chính xác của cảm biến vẫn cần thêm thời gian để cải thiện. Bên cạnh đó, đợi qua năm sau thì chi phí sản xuất cũng thấp hơn so với việc làm gấp rút để kịp ra mắt vào tháng 8 sắp tới.
Không giống Huawei hay Vivo, hai hãng đã ra mắt smartphone có cảm biến vân tay dưới màn hình do Synaptics phát triển, Samsung chọn hướng tiếp cận khác. Đơn vị chọn cách phát triển cảm biến trong màn hình dựa trên công nghệ sóng siêu âm, có độ chính xác cao hơn nhưng chi phí cũng đắt đỏ hơn.
Hai nhà sản xuất khác cũng đang phát triển phiên bản máy quét vân tay dưới màn hình là Qualcomm và Apple. Các doanh nghiệp này cũng sử dụng công nghệ sóng siêu âm như Samsung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.