Galaxy Note 7 có xứng đáng để chờ đợi?

25/07/2016 10:57 GMT+7

Sau những thành công của Galaxy S7 và Galaxy S7 edge, smartphone Galaxy Note 7 sắp tới của Samsung hứa hẹn là một trong những chiếc điện thoại được mong đợi nhất vào nửa cuối năm nay.

Theo kế hoạch của Samsung, Galaxy Note 7 sẽ có màn hình hơi cong ở hai bên thay vì thiết kế phẳng như tiền nhiệm Galaxy Note 5 giúp sản phẩm mới hẹp hơn và tạo cảm giác cầm trên tay thoải mái hơn.
Đối với những cải tiến bên trong, Galaxy Note 7 dường như không có nhiều thay đổi so với Galaxy S7 và S7 edge, ngoại trừ máy có thể đi kèm RAM 6 GB, phiên bản chip xử lý nâng cấp tốc độ Snapdragon 821 và pin dung lượng lớn hơn. Dĩ nhiên không thể không nhắc đến S Pen chứa những thủ thuật mới. Tất cả kết hợp lại biến Galaxy Note 7 trở thành một điện thoại bom tấn trong nửa cuối còn lại của năm 2016.
Chính vì vậy, nếu đang cân nhắc mua một điện thoại mới, bạn có thể tạm dừng và chờ đợi đến ngày 2.8, khi Galaxy Note 7 chính thức được công bố, để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.
Theo PhoneArena, dưới đây sẽ là những tính năng ưu việt trên Galaxy Note 7, đủ để thu hút bạn đến với sản phẩm này:
Galaxy Note đầu tiên có khả năng chống thấm nước
Galaxy S7 và S7 edge đều có khả năng chống thấm nước khá tốt và mọi dấu hiệu cho thấy Galaxy Note 7 cũng sẽ được hưởng những tính năng tương tự.
Rất nhiều bằng chứng cho thấy Galaxy Note 7 sẽ có chức năng chống nước
Như vậy, Galaxy Note 7 sẽ trở thành smartphone tích hợp bút S Pen đầu tiên của Samsung được trang bị khả năng chống thấm nước, trong khi vẫn đảm bảo yếu tố thiết kế bề mặt kính kết hợp khung kim loại cao cấp ở mặt sau.
Là Galaxy Note đầu tiên có màn hình cong hai bên
Các đời Galaxy Note trước đây đều được trang bị màn hình phẳng (ngoại trừ Galaxy Note Edge được thiết kế riêng), chính vì vậy Galaxy Note 7 sẽ là phiên bản Galaxy Note đầu tiên được đi kèm với thiết kế kính cong ở hai mặt bên.
Như đã đề cập phía trên, việc tạo ra thiết kế kính cong sẽ giúp cho Galaxy Note 7 trở nên hẹp hơn, do đó dễ dàng hơn để cầm trên tay so với các đối thủ smartphone 5,7 inch khác trên thị trường.
Là điện thoại Samsung đầu tiên đi kèm cổng USB-C
Cuối cùng Samsung cũng phải chấp nhận chuyển sang cổng kết nối mới hiện đại hơn là USB Type-C (còn gọi là USB-C) thay cho microUSB mà Samsung đã trang bị trước đây, biến Galaxy Note 7 trở thành smartphone đầu tiên của Samsung có cổng kết nối mới.
Samsung đang bắt đầu áp dụng công nghệ sạc không dây siêu tốc và sạc nhanh có dây, vì vậy tiêu chuẩn kết nối USB mới sẽ là điều cần thiết khi nó có thể đảm bảo cung cấp tốc độ sạc nhanh nhất có thể, trong khi tốc độ truyền dữ liệu cũng được tăng lên.
Galaxy Note 7 trở thành smartphone đầu tiên của Samsung trang bị cổng kết nối USB-C
Giao diện Note UX cải tiến cho S Pen mới
Samsung đang thử nghiệm một phiên bản giao diện TouchWiz mới mang tên Note UX, nằm trong dự án tên mã nội bộ Project Grace.
Note UX là giao diện người dùng được thiết kế lại từ TouchWiz nhằm tối ưu cho các hoạt động trên Galaxy Note 7, bao gồm cả cải tiến Action Memo đưa ra gợi ý những lựa chọn phù hợp với S Pen mới.
Màu Blue Coral mới
Galaxy Note 7 có thể trở thành smartphone đầu tiên sử dụng thương hiệu màu sắc Blue Coral mới mẻ và trông khá dễ chịu. Đặc biệt, khả năng phối màu sắc trên Galaxy Note 7 cũng như S Pen của Samsung được cộng đồng đánh giá rất cao.
Hình ảnh rò rỉ phiên bản màu Blue Coral mới dành cho Galaxy Note 7
Là smartphone đầu tiên đi kèm kính Gorilla Glass 5
Chi phí để thay thế màn hình cho Galaxy S7 edge là 270 USD, vì vậy dường như chắc chắn rằng mức giá này sẽ cao hơn đối với Galaxy Note 7 vì có màn hình 5,7 inch lớn hơn.
Tuy nhiên, những lo ngại về vết trầy xước hay vỡ do va đập khi rơi ở độ cao từ 1,6 mét xuống mặt nền bê tông sẽ được giảm đi nhiều nhờ công nghệ kính cường lực Gorilla Glass 5 mới từ Corning. Trước đó, một nguồn tin đến từ Hàn Quốc nói rằng Galaxy Note 7 có thể trở thành smartphone đầu tiên được phủ lớp kính cường lực mới từ Corning.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.