Galaxy Note 7 chính thức ngừng sản xuất, hoàn tiền 100% khi mua sản phẩm

11/10/2016 18:21 GMT+7

Chiều 11.10, Samsung Việt Nam chính thức xác nhận thông tin Galaxy Note 7 đã bị khai tử, và người dùng từng mua máy sẽ được hoàn tiền.

Trước đó, các hãng tin quốc tế đều đã trích dẫn thông tin Samsung toàn cầu xác nhận việc ngừng sản xuất Galaxy Note 7. Đây được xem là sự việc chưa từng có đối với một siêu phẩm smartphone.
Samsung cho biết: "Lấy sự an toàn của khách hàng là ưu tiên cao nhất của chúng tôi, chúng tôi đã quyết định dừng bán và sản xuất của Galaxy Note 7".
Theo chia sẻ của hệ thống bán lẻ Viễn Thông A, Samsung Việt Nam đã gửi thông báo đến hệ thống bán lẻ này về việc người dùng từng tham gia chương trình đặt trước và sở hữu Samsung Galaxy Note 7 tại Việt Nam, có thể trực tiếp mang sản phẩm Galaxy Note 7 đến Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Samsung để có thể hoàn tiền 100%.
Bên cạnh đó, nhằm tri ân khách hàng trung thành với dòng sản phẩm Galaxy Note 7, mỗi khách hàng khi mang máy đến hoàn tiền tại trung tâm bảo hành của Samsung sẽ được nhận ngay 1 phiếu mua hàng trị giá 1,5 triệu đồng khi mua sản phẩm của Samsung thay cho lời xin lỗi.
Thời gian áp dụng cho chính sách này là từ ngày 18.10 đến 18.11.2016.
Ngoài ra, người dùng còn có thể liên hệ đường dây tư vấn miễn phí 24/7 tại 1800 588 889. Tham khảo địa chỉ hệ thống Trung tâm Chăm sóc Khách hàng của Samsung tại http://www.samsung.com/vn/support/center/supportServiceCenter/.
Trao đổi với Thanh Niên, hệ thống bán lẻ FPT Shop cho biết người dùng nếu từng mua Galaxy Note 7 tại hệ thống này, có thể đem máy trung tâm bảo hành của Samsung hoặc đem đến bất kỳ hệ thống FPT Shop sẽ hoàn lại tiền mua máy. Ngoài ra, mỗi khách hàng còn nhận được phiếu mua hàng trị giá 1,5 triệu đồng để mua sản phẩm tại FPT Shop.
Tương tự, đại diện của Thế Giới Di Động (TGDĐ) cũng thông báo sẽ thực hiện theo đúng chính sách mà Samsung Việt Nam đưa ra, bên cạnh đó hệ thống này cũng "linh động" với những khách hàng mua Galaxy Note 7 tại hệ thống này, bằng việc người dùng chỉ cần đem đến TGDĐ là sẽ nhận lại 100% tiền đã mua máy và nhận thêm phiếu mua hàng trị giá 1,5 triệu đồng để mua sản phẩm tại TGDĐ.
Galaxy Note 7 - từ siêu phẩm ấn tượng đến ngày bị ngừng sản xuất

Có lẽ Samsung đã không thể tưởng tượng đến hậu quả mà một siêu phẩm như Galaxy Note 7 từng nhận được rất nhiều đánh giá tích cực lại trở nên bi đát như ngày nay.

Galaxy Note 7 sẽ không còn được Samsung bán ra thị trường sau ngày 11.10 Ảnh: AFP
Ngày 11.10, Samsung đã chính thức xác nhận việc khai tử Galaxy Note 7 chỉ sau khoảng hơn 2 tháng giới thiệu lần đầu tiên vào ngày 2.8. Những tính năng như nguyên khối kim loại, màn hình độ phân giải 4K thiết kế cong hai bên, là smartphone đầu tiên của Samsung tích hợp máy quét mống mắt an toàn hơn so với máy quét vân tay, bút S-Pen thế hệ mới cũng như khả năng chống thấm nước IP68… đều nhận được các đánh giá tích cực.

Chúng ta cùng điểm qua những cột mốc sự cố xảy ra với Galaxy Note 7 từ sau ngày ra mắt cho đến ngày thiết bị chính thức bị ngừng sản xuất.

Báo cáo từ AndroidHeadlines ngày 25.8 cho biết, chiếc Galaxy Note 7 bốc cháy lần đầu tiên tại Trung Quốc. Ở thời điểm sự cố xảy ra, Samsung cho rằng nguyên nhân là vì chủ nhân điện thoại đã sử dụng bộ sạc và cáp sạc USB-C bên thứ 3 thay vì sạc chính hãng.

Tuy nhiên, sau một cuộc điều tra nội bộ, Samsung phát hiện 35 trường hợp Galaxy Note 7 bốc cháy và được xác định do pin từ Samsung SDI - một công ty con của Samsung, công ty Hàn Quốc đã ban hành lệnh thu hồi khoảng 2,5 triệu Galaxy Note 7 đã bán ra trên toàn cầu, ngoại trừ thị trường Trung Quốc do pin được sản xuất bởi ATL. Mặc dù Samsung không công bố giá trị thiệt hại chính thức, nhưng giới phân tích ước tính số tiền mà Samsung bị thiệt hại rơi vào khoảng 1 tỉ USD, chưa bao gồm mất mát trong giá trị cổ phiếu và giá trị thương hiệu.
Hình ảnh Galaxy Note 7 bị cháy nổ Ảnh chụp màn hình
Trong chương trình thu hồi, Samsung cho biết sẽ chính thức bán lại Galaxy Note 7 vào ngày 28.9, tuy nhiên sau đó công ty đã phải lùi thời hạn bán lại vào ngày 1.10 với nguyên nhân được đưa ra là vì cần thêm thời gian thu hồi các sản phẩm đã bán, trước khi tung ra sản phẩm không bị lỗi đến người dùng.
Mặc dù vậy, chỉ vài ngày sau lại có những thông báo cho biết Galaxy Note 7 phiên bản an toàn tiếp tục bị bốc cháy. Đỉnh điểm của vụ việc chính là chiếc Galaxy Note 7 bốc cháy trên chuyến bay nội địa của hãng hàng không Southwest Airlines (Mỹ) ngay trước khi cất cánh vào ngày 5.10, buộc hãng này phải tiến hành sơ tán hành khách khẩn cấp.
Sau khi trao đổi với các cơ quan quản lý tại Mỹ, Hàn Quốc và Trung Quốc, Samsung đã quyết định đưa ra thông báo tạm ngưng hoạt động bán cũng như chương trình đổi Galaxy Note 7 vào ngày 10.10.
Nhưng cuối cùng, chỉ một ngày sau Samsung đã chính thức lên tiếng xác nhận ngừng hoàn toàn sản xuất Galaxy Note 7 và hoàn tiền 100% cho khách hàng đã mua máy.

Samsung Việt Nam công bố thời gian dừng chương trình đổi/trả Galaxy Note 7
Trong thông báo vừa gửi ra, Samsung Việt Nam cho biết việc làm này là nhằm đặt lợi ích và sự an toàn của người dùng lên hàng đầu.
Theo đó, từ ngày 12.10.2016, Samsung Việt Nam sẽ dừng chương trình đổi mới sản phẩm Galaxy Note 7, và từ ngày 18.10.2016, Samsung Việt Nam triển khai chương trình thu hồi và hoàn tiền toàn bộ sản phẩm này với thông tin chi tiết như sau:
Chủ sở hữu Galaxy Note 7 sẽ được hoàn tiền 100% giá trị sản phẩm với số tiền mặt 18,99 triệu đồng.
Điều kiện áp dụng: Sản phẩm Galaxy Note 7 là sản phẩm chính hãng, được phân phối tại thị trường Việt Nam và máy vẫn còn hoạt động.
Hình thức: Người dùng mang máy Galaxy Note 7 hoặc giấy hẹn lấy máy (với những người đã tham gia chương trình đổi máy và đang chờ nhận lại máy mới) cùng giấy chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu) đến trung tâm bảo hành gần nhất của Samsung để được giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Đối với những khách hàng đang mượn máy Galaxy A3 (6) trong khuôn khổ chương trình đổi máy trước đây, các chính sách vẫn được Samsung áp dụng như đã thông báo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.