Galaxy Note 7 bất ngờ phát nổ, nghi do dùng sạc dỏm

25/08/2016 12:14 GMT+7

Một người dùng vừa đăng tải lên trang mạng xã hội Baidu (Trung Quốc) hình ảnh chiếc Galaxy Note 7 bị cháy đen khi cắm sạc.

Theo Theinquirer, người dùng nói trên có tên là Ni 666666 chia sẻ rằng chiếc Galaxy Note 7 đã được anh mua cách đây 2 tuần, và trong quá trình sử dụng không có dấu hiệu bất thường nào. Tuy nhiên, trong một lần cắm sạc điện thoại thì sản phẩm này bất ngờ nổ và cháy đen.
Hiện tại, Samsung chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề nói trên.
Tuy nhiên, tại một số diễn đàn công nghệ thì các thành viên cho rằng lỗi bị cháy thiết bị không phải là do sản phẩm, mà có thể là do chính cổng sạc USB-C gây ra, căn cứ vào hình ảnh mà người dùng Ni 666666 chia sẻ.
Cụ thể, hình ảnh cho thấy người dùng Ni 666666 có thể trong quá trình sạc đã sử dụng cổng USB-C được cung cấp bởi bên thứ ba, chứ không phải sử dụng cổng USB-C được Samsung bán kèm theo chiếc Galaxy Note 7.
Vấn đề này cũng từng được một kỹ sư của Google đưa ra cảnh báo người dùng nên tránh mua cáp USB Type-C trên cửa hàng Amazon khi nó có thể phá hỏng thiết bị của họ.
Hình ảnh Galaxy Note 7 bị cháy được đưa lên mạng Ảnh chụp màn hình
Là thành viên của nhóm nghiên cứu Pixel C, kỹ sư Benson Leung của Google đã thử nghiệm cáp USB Type-C mà anh mua từ Amazon, kết quả là có đến ba thiết bị đã bị hư hỏng khi anh thử nghiệm tiêu chuẩn cáp mới, bao gồm cả chiếc Chromebook Pixel 2015 của Google.
Sau đó, nhiều chuyên gia cảnh báo tốt hơn hết là người dùng nên sử dụng cáp Type-C được cung cấp kèm với thiết bị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.