Galaxy Note 5 sẽ có những điểm nhấn gì?

15/07/2015 11:14 GMT+7

(TNO) Là dòng sản phẩm nhận được nhiều sự chú ý từ người dùng, Galaxy Note năm nay dự kiến sẽ dựa trên ngôn ngữ thiết kế mà Samsung đã áp dụng cho Galaxy S6, và thời điểm ra mắt cũng được cho là sớm hơn so với dự kiến.

(TNO) Là dòng sản phẩm nhận được nhiều sự chú ý từ người dùng, Galaxy Note năm nay dự kiến sẽ dựa trên ngôn ngữ thiết kế mà Samsung đã áp dụng cho Galaxy S6, và thời điểm ra mắt cũng được cho là sớm hơn so với dự kiến.

Dưới đây là tổng hợp những tính năng sáng giá mà Samsung có thể mang lại cho Galaxy Note 5, theo ghi nhận từ trang Androidpit.

Thiết kế

Sau khi bỏ rơi thiết kế vỏ nhựa trên Galaxy S6, Samsung dường nhưng cũng đã sẵn sàng áp dụng điều tương tự với Galaxy Note 5. Báo cáo từ SamMobile nói rằng, Galaxy Note 5 sẽ có mặt kính ở phía sau, trong khi bản thiết kế được phát hiện từ trang Nowhereelse của Pháp nhấn mạnh đến phong cách kính cong ở hai bên mặt sau của máy, nghĩa là người dùng khi cầm trên tay sẽ tạo cảm giác chắc chắn hơn.
Bản CAD cho thấy mặt kính phía sau của Galaxy Note 5 có thiết kế cong ở phần trên và dưới
Nếu một trong các báo cáo là chính xác thì Galaxy Note 5 sẽ là một phiên bản chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ về thiết kế, nhưng nó lại tạo ra mối lo ngại mỗi khi máy bị va đập.

Màn hình

Sau khi sử dụng kích thước 5,7 inch trong hai năm qua, sẽ là không quá bất ngờ khi Samsung tiếp tục không thay đổi kích thước màn hình cho Galaxy Note 5. Tương tự, sẽ có ít lý do để mong đợi độ phân giải màn hình vượt qua chuẩn Quad HD (2.560 x 1.440 pixel), bởi cần phải có thời gian để bộ xử lý hoặc pin bắt kịp với yêu cầu sức mạnh của một màn hình có mật độ hiển thị dày đặc như vậy.
Thật khó để mong đợi màn hình Galaxy Note 5 có độ phân giải cao hơn QHD
Sức mạnh bên trong

Theo báo cáo từ SamMobile, Samsung sẽ chọn chip xử lý Exynos 7422 cây nhà lá vườn để trang bị cho thế hệ tiếp theo của Note. Đây không phải là điều quá ngạc nhiên bởi Samsung đã chứng tỏ mình là một công ty đủ sức cạnh tranh trên thị trường chip xử lý hiệu năng cao qua phiên bản Galaxy S6. Ngoài ra, báo cáo mới nhất chỉ ra rằng máy cũng đi kèm với RAM 4 GB cùng tính năng sạc không dây giống như Galaxy S6.

Khả năng mở rộng

Đây là một câu hỏi lớn mà người sử dụng đặt ra khi xem xét đến Galaxy Note 5, nhất là sau khi Samsung loại bỏ khe cắm thẻ nhớ microSD và trang bị pin không thể tháo rời trên Galaxy S6. Thật không may, các báo cáo đều cho thấy điều này cũng xảy ra với Galaxy Note 5, đặc biệt khi mà thiết kế kính cong ở mặt sau sẽ khiến việc trang bị pin rời là rất khó.
Giống như Galaxy S6, Samsung sẽ hy sinh pin rời và khe cắm thẻ nhớ trong Note 5?
Trong khi đó, Samsung cũng sẽ muốn người dùng quan tâm hơn đến các phiên bản trang bị bộ nhớ trong lớn hơn với giá bán đắt hơn, như 64 GB và 128 GB so với phiên bản 32 GB.

Chất lượng camera

Không có nhiều báo cáo liên quan đến camera ở mặt sau của Galaxy Note 5, nhưng theo phán đoán, Samsung vẫn sẽ duy trì camera độ phân giải 16 MP tương tự phiên bản tiền nhiệm, nhưng chất lượng ống kính được tập trung nhiều hơn, giống như những gì mà công ty đã mang đến cho Galaxy S6 mới đây.
Samsung sẽ trang bị cho Galaxy Note 5 ống kính cao cấp
Trong khi đó, trang SamMobile cho biết, phía trước của Galaxy Note 5 sẽ là camera độ phân giải 5 MP với tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS). Trước đây, một số báo cáo cho rằng chỉ Galaxy S6 Edge Plus mới được tích hợp tính năng này, nhưng Samsung cũng muốn gây ấn tượng mạnh cho Galaxy Note 5 để người dùng quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.