Galaxy Note 5 - 'Át chủ bài' mới của Samsung có gì nổi bật?

04/09/2015 16:00 GMT+7

(TNO) Thiết kế sang trọng, hệ thống phần cứng mạnh mẽ, bút S Pen với những cải tiến đáng giá… là những yếu tố giúp Galaxy Note 5 thu hút sự quan tâm của người dùng. Đặc biệt, đây được xem là sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với chiếc iPhone 6S Plus sắp ra mắt cua Apple.

(TNO) Thiết kế sang trọng, hệ thống phần cứng mạnh mẽ, bút S Pen với những cải tiến đáng giá… là những yếu tố giúp Galaxy Note 5 thu hút sự quan tâm của người dùng. Đặc biệt, đây được xem là sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với chiếc iPhone 6S Plus sắp ra mắt cua Apple, theo Androidcentral.

Galaxy Note 5 có thể xem là chiếc smartphone màn hình lớn tốt nhất hiện nay
Thiết kế sang trọng

Điểm nổi bật trong thiết kế của Samsung Galaxy Note 5 chính là sự kết hợp hoàn mỹ giữa kính cường lực chắc chắn và chất liệu kim loại cao cấp. Mặt lưng kính của Galaxy Note 5 được uốn cong hai bên, kết hợp với công nghệ viền màn hình siêu mỏng chỉ 2,4 mm giúp sản phẩm gọn gàng và sang trọng hơn khi cầm trên tay.
Samsung đã tập trung nhiều vào thiết kế Galaxy Note 5 để nó trông gọn gàng hơn
Phần cứng nâng cấp
Ngoài thiết kế sang trọng, Galaxy Note 5 còn sở hữu một hệ thống thông số kỹ thuật mạnh mẽ, bao gồm chip 8 lõi Exynos 7420 giống như trên Galaxy S6, RAM 4 GB và tùy chọn bộ nhớ trong 32 GB hoặc 64 GB. Màn hình 5,7 inch của máy sử dụng công nghệ Super AMOLED cho độ phân giải QHD (2.560 x 1.440 pixel), trong khi mặt sau là camera 16 MP với tính năng OIS. Ngoài ra máy còn tích hợp kết nối Bluetooth 4.2, Wi-Fi và rất nhiều cảm biến khác.

Cách bố trí loa trên Galaxy Note 5 không có nhiều khác biệt so với Galaxy S6
Hệ thống loa ngoài của Note 5 chỉ đơn giản là giống như những gì mà mọi người thấy trên Galaxy S6 với một lưới tản nhiệt đơn duy nhất dưới cùng của điện thoại, giữa cổng USB và khe cắm S-Pen. Chất lượng loa được cải thiện nhờ những công nghệ âm thanh mới, đặc biệt khi nghe qua tai nghe cao cấp, bao gồm âm thanh 24 bit/192 kHz. Thậm chí khi nghe nhạc qua Bluetooth, nếu kết hợp với dòng tai nghe Level của Samsung nó có thể cung cấp âm thanh 24 bit/96 kHz.

Phần mềm và hiệu suất

Samsung đã không thay đổi đáng kể giao diện TouchWiz trên Galaxy Note 5 khi so sánh với giao diện trước đây, về cơ bản nó hơi nhiều màu sắc, trong khi hình dạng và kích thước các biểu tượng dường như không khác biệt.

Samsung đã làm một công việc rất tốt khi cắt giảm các tính năng không cần thiết, và nếu muốn cài đặt các ứng dụng này người dùng có thể truy cập vào kho ứng dụng Galaxy Apps của Samsung hoặc Google Play của Google. Dù thế nào đi chăng nữa nó sẽ là bước đột phá mà Samsung đã làm với thiết bị của mình.
Cấu hình phần cứng tốt khiến hiệu suất làm việc Galaxy Note 5 được đánh giá tốt
Thay vì chỉ “phóng to” mọi thứ trên màn hình lớn của Galaxy Note trước đây, Samsung đã thay đổi trên Galaxy Note 5 nhờ sự tận dụng sức mạnh của màn hình lớn cũng như mật độ điểm ảnh cao. Điều này có thể thấy thông qua danh sách hộp thư Gmail hiển thị thêm một vài tin nhắn, giao diện Google Maps cũng bao quát tốt hơn, trong khi trình duyệt cũng hiển thị nhiều nội dung hơn. Bên cạnh đó màn hình lớn cũng cho phép bạn sử dụng chế độ một tay, trong đó màn hình sẽ được thu nhỏ sang một góc để người dùng sử dụng các thao tác một tay dễ dàng hơn.

Các trải nghiệm ban đầu cho thấy việc chuyển đổi các ứng dụng trên Galaxy Note 5 diễn ra một cách mượt mà, tính năng đa nhiệm khá tốt khi không có độ trễ trong việc chạy các ứng dụng. Đó là bước tiến đáng kể so với Galaxy Note 4, cho thấy Samsung đã tận dụng khá tốt sức mạnh phần cứng và phần mềm trên sản phẩm của mình.

S-Pen với nhiều cải tiến mới

Nếu muốn một điện thoại tuyệt vời với bút tích hợp, có lẽ sự xuất hiện của S-Pen mới trên Note 5 thực sự là sản phẩm rất đáng được lựa chọn, đặc biệt khi Samsung đã tinh chỉnh các trải nghiệm phần mềm và thêm một vài tính năng mới khi tương tác với S-Pen.

Sự cải tiến lớn đầu tiên của S-Pen chính là trang bị kiểu dáng đẹp với một nút bấm để tránh trường hợp vô tình lấy bút ra khi bạn không muốn sử dụng.
S-Pen có thể được xem là vũ khí cực kỳ lợi hại mà Samsung mang lại cho dòng Note
Một khi S-Pen được lấy ra, bạn sẽ tìm thấy một vài thay đổi khi so với phiên bản trước đây. Air Command sẽ tự động khởi chạy với hệ thống menu cho phép bạn truy cập nhanh đến Action memo, Smart Select, Screen Write, S Note, Docs cùng với shortcut ứng dụng do bạn lựa chọn.

Cải tiến lớn cuối cùng của S-Pen đó là “screen off memo”, cho phép bạn viết ghi chú ngay cả khi màn hình Note 5 bị tắt, chỉ cần rút S-Pen và viết lên màn hình mà không cần mở khóa nó. Bạn có thể lưu ghi chú nhanh sau này trong S Note, thực sự là một tính năng tiện dụng.

Tuổi thọ pin

Mặc dù sở hữu dung lượng pin3.000 mAh, thấp hơn 220 mAh so với Galaxy Note 4, điều này khiến nhiều người cảm giác lo lắng về tuổi thọ pin trên máy Galaxy Note 5, thế nhưng, đánh giá thực tế cho thấy pin của máy còn 20% sau 16-17 giờ sử dụng các công việc phổ biến, bao gồm nghe nhạc trực tuyến, xem podcast, chụp ảnh, email, mạng xã hội, truy cập một hỗn hợp dữ liệu Wi-Fi lẫn LTE. Tất cả được thiết lập ở độ sáng trên 85% kết hợp tính năng điều khiển độ sáng tự động.

Dĩ nhiên không thể không kể đến những tính năng bổ sung của Samsung giúp việc sử dụng pin trên Note 5 được cải thiện như chế độ tiết kiệm điện Power Saving hay Ultra Power Saving, sạc nhanh và sạc nhanh không dây (chuẩn Qi a Powermat).
Samsung đã quản lý khá tốt hoạt động sử dụng pin trên Galaxy Note 5
Chất lượng camera

Người dùng Samsung Galaxy Note 5 cũng sẽ được tận hưởng những tính năng cải tiến của camera như tính năng khởi động nhanh (Quick Launch), Chế độ HDR tự động theo thời gian thực (Auto Real-time High Dynamic Range HDR), Chống rung quang học thông minh (Smart Optical Image Stabilization - OIS), Chống rung khi quay video và Tự động cân bằng trắng (IR Detect White Balance).

Ấn tượng nhất trong phần mềm chụp ảnh của Galaxy Note 5 chính là chế độ Pro cho phép người dùng chụp ảnh RAW với thiết lập tốc độ màn trập giữa 1/24.000 giây đến 10 giây, chế độ điều khiển bằng tay, cân bằng trắng, ISO và EV. Bên cạnh đó là chế độ ảnh Auto cho những tay chơi nghiệp dư.
Bên cạnh chế độ chụp ảnh tự động, Galaxy Note 5 còn được bổ sung thêm nhiều tính năng mở rộng cho camera
Samsung cũng tích hợp tính năng YouTube Live streaming ngay vào ứng dụng camera, cho phép người dùng truy cập bằng cách nhấp hai lần lựa chọn, hoạt động như là một chế độ chụp ảnh riêng biệt. Nó sẽ yêu cầu tài khoản Google để thực hiện quay phim.

Không chỉ thu hút người dùng bởi ưu điểm vượt trội so với các sản phẩm công nghệ cùng phân khúc, Galaxy Note 5 còn hứa hẹn sẽ trở thành một trong những sản phẩm nổi bật nhất làng công nghệ trong năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.