Galaxy A52 và A72 bị trì hoãn phát hành do thiếu chip

13/05/2021 20:48 GMT+7

Sự thiếu hụt toàn cầu về linh kiện bán dẫn, đặc biệt là vi mạch và chip xử lý, đang làm chao đảo hàng loạt công ty từ các nhà sản xuất ô tô đến cả smartphone.

Theo SlashGear, sự thiếu hụt này đã khiến Samsung buộc phải trì hoãn phát hành hai mẫu smartphone tầm trung mới nhất của mình là Galaxy A72 và A52. Đây là các sản phẩm được Samsung ra mắt hồi tháng 3 với mục tiêu hướng đến người dùng cần smartphone cấu hình tốt và thậm chí cả 5G trên mức giá phải chăng. Bộ đôi này ban đầu được lên kế hoạch bán ra vào tháng trước nhưng điều đó không xảy ra.
Giờ đây, báo cáo từ The Elec của Hàn Quốc tiết lộ lý do của sự chậm trễ, đó là vì sự thiếu hụt của chip xử lý, có lẽ bắt nguồn từ Snapdragon 720G và Snapdragon 750G đều hỗ trợ 5G đến từ Qualcomm hiện đang thiếu nguồn cung.
Bên cạnh đại dịch Covid-19, sự thiếu hụt chip một phần cũng bắt nguồn từ vấn đề với Samsung hồi đầu năm nay. Trận bão tuyết xảy ra ở Mỹ cách nay vài tháng đã buộc Samsung phải đóng cửa nhà máy sản xuất chip ở Austin, Texas. Samsung là một trong những nhà sản xuất các chip Snapdragon bị ảnh hưởng.
Ngoài Samsung, một công ty khác sử dụng chip Snapdragon 720G và 750G của Qualcomm và bị ảnh hưởng bởi sự thiếu hụt chip là Xiaomi, nơi công ty sử dụng nó trên dòng Mi Note và Redmi. Hiện vẫn chưa rõ khi nào loạt Galaxy A72 và A52 của Samsung được phát hành nhưng đây có thể là dấu hiệu cho thấy nhiều điện thoại khác sẽ bắt đầu bị ảnh hưởng bởi vấn đề thiếu hụt chip toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.