G-Group đầu tư vào startup AI Camera HANET

Thành Luân
Thành Luân
04/06/2021 13:00 GMT+7

Công ty cổ phần công nghệ HANET, startup AI Camera của Việt Nam vừa nhận khoản đầu tư ở vòng đầu tư thứ nhất (series A) từ Tập đoàn công nghệ G-Group với định giá hơn 100 tỉ đồng.

Đội ngũ kỹ sư HANET đã nghiên cứu và phát triển ra dòng sản phẩm AI Camera phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Cụ thể: AI CAMERA HOME (bảo vệ gia đình, trẻ nhỏ, chống trộm), AI CAMERA OFFICE (kiểm soát ra vào, chấm công tự động), AI CAMERA SHOP (đếm khách hàng tự động, phân tích kinh doanh, chống trộm).
Điểm đặc biệt trên các sản phẩm của HANET là chip xử lý trí tuệ nhân tạo được tích hợp ngay trên camera, giúp tăng tốc độ phân tích và giảm chi phí đầu tư. HANET cũng là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đưa các sản phẩm AI Camera ra thị trường, được giới công nghệ đánh giá cao vì nhận diện khuôn mặt ngay cả khi đeo khẩu trang với tốc độ nhận diện nhanh.
“Chúng tôi đánh giá cao đội ngũ của HANET - những người trẻ, tâm huyết với trình độ chuyên môn cao về sản phẩm công nghệ, cùng hoài bão chứng minh người Việt Nam có thể làm ra những sản phẩm với hàm lượng chất xám cao hướng đến thị trường toàn cầu. G-Group sẽ không chỉ đầu tư về nguồn lực tài chính mà cam kết hỗ trợ các giá trị cộng hưởng khác để cùng đội ngũ HANET hiện thực hóa tầm nhìn”, ông Phùng Anh Tú, Tổng giám đốc Tập đoàn công nghệ G-Group chia sẻ.
Tại các quốc gia phát triển trên thế giới, camera được lắp khắp nơi, từ phân tích giao thông, chấm điểm công dân, kiểm soát tội phạm... Tại Việt Nam, hiện tại chúng ta có quá ít camera giám sát ở đường phố, hơn nữa những camera này thuộc công nghệ cũ, không có khả năng phân tích, tính toán. Để giải quyết các vấn đề như vi phạm giao thông, bắt cóc trẻ em, an ninh, cướp giật… nếu công nghệ camera tích hợp chip trí tuệ nhân tạo được áp dụng sẽ giúp giảm nhiều lần chi phí đầu tư và việc triển khai cũng rất nhanh chóng, dễ dàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.