Fujifilm tung ứng dụng di động cho phép trải nghiệm và so sánh các loại ống kính ngàm X

14/08/2015 10:55 GMT+7

(TNO) Fujifilm vừa phát hành miễn phí ứng dụng Fujifilm X Mount Lenses trên hệ điều hành iOS và Android, trang Fstoppers đưa tin ngày 12.8.

(TNO) Fujifilm vừa phát hành miễn phí ứng dụng Fujifilm X Mount Lenses trên hệ điều hành iOS và Android, trang Fstoppers đưa tin ngày 12.8.

So sánh kết quả ảnh giữa hai loại ống kính - Ảnh: Google Play

Chúng ta luôn đau đầu trong việc lựa chọn ống kính phù hợp cho máy ảnh của mình, chẳng hạn như tiêu cự nào thích hợp với mình? 14mm hay 18mm? Khẩu độ f/4 trên ống kính đa dụng khác thế nào so với khẩu độ f/2.8 trên ống kính một tiêu cự?

Rất may, Fujifilm đã tung ra ứng dụng của riêng mình giúp cho các tín đồ sử dụng dòng máy của hãng có nguồn tham khảo tốt hơn trước khi quyết định sở hữu ống kính phù hợp.

Được biết, ứng dụng Fujifilm X Mount Lenses được phát hành miễn phí trên hệ điều hành iOS và Android. Người dùng có thể chọn loại ống kính và khẩu độ mong muốn, sau đó ứng dụng sẽ hiển thị một bức ảnh giả lập để so sánh. Đặc biệt hơn, nếu chọn ống kính zoom đa dụng, người dùng cũng có thể chọn tiêu cự trên ống kính theo ý mình.

Khám phá kho ống kính của Fuji ngay trên màn hình di động của bạn - Ảnh: Google Play

Nhờ ứng dụng này, người dùng có thể tham khảo và tự đưa ra nhận xét ống kính nào phù hợp với mình, cũng như so sánh được độ nét và độ sâu trường ảnh ở mỗi ống kính Fujinon mà không cần tốn nhiều thời gian Google hay rảo quanh các diễn đàn nhiếp ảnh để xin lời khuyên nữa.

Bên cạnh tính năng so sánh ống kính, ứng dụng còn cho phép người dùng xem ảnh của một số nhiếp ảnh gia nổi tiếng và tìm hiểu ống kính họ sử dụng trong những tác phẩm đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.