FPT tổ chức thi lập trình trí tuệ nhân tạo tại Nhật Bản

Thành Luân
Thành Luân
28/10/2018 15:12 GMT+7

Đội Vookie, đến từ Đại học Tokyo (Nhật Bản), đã vượt qua 67 đội thi khác để giành giải nhất cuộc thi Lập trình trí tuệ nhân tạo (Pikalong War) do FPT Japan tổ chức tại Nhật Bản.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 25.9 - 27.10, thu hút 67 đội với hơn 200 thí sinh đến từ Nhật Bản và Việt Nam, với hai vòng thi. Tổng giá trị giải thưởng 17.000 USD tiền mặt, trong đó giải nhất là 10.000 USD.
Ở vòng 1, các đội sẽ giải trực tuyến các thuật toán trên website cuộc thi. Hệ thống sẽ tự động chấm điểm và cập nhật theo thời gian thực kết quả thi của các đội trên bảng tổng sắp. 11 đội xuất sắc nhất sẽ vào tranh tài ở chung kết tập trung tại Nhật Bản, trong đó có 9 đội của Nhật Bản và 2 đội của Việt Nam. Kết quả, đội Vookie đã xuất sắc vượt qua 10 đội khác để giành giải cao nhất.
Trong các thí sinh tham dự có nhiều lập trình viên, kỹ sư CNTT của các công ty hàng đầu tại Nhật như Fujitsu, NTT, Hitachi, Google Nhật Bản, Adsol Nissin, SBIS... và Việt Nam là FPT Software. Đặc biệt, trong 11 đội lọt vào vòng chung kết thi tập trung tại Nhật Bản có nhiều thí sinh từng đạt huy chương vàng và bạc cuộc thi Lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC.
Đây là lần đầu tiên FPT Japan tổ chức cuộc thi lập trình quy mô lớn tại Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.