FPT Telecom mở rộng trung tâm dữ liệu TP.HCM và Hà Nội

07/06/2016 11:20 GMT+7

FPT Telecom vừa khánh thành mở rộng 2 Trung tâm Dữ liệu (Data Center) đạt chuẩn Uptime Tier III gồm: Data Center EPZ tại khu chế xuất Tân Thuận, Q.7, TP.HCM và Data Center Phạm Hùng tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội.

Trong đó, tòa nhà Data Center EPZ được xây dựng trong khuôn viên rộng gần 6.000 m2 của khu chế xuất Tân Thuận, TP.HCM, có sức chứa tổng cộng hơn 800 tủ rack gồm 2 loại 42U và 47U.
Tất cả những rack chứa server đều được sắp xếp thuận tiện và khoa học, dựa theo mô hình của các trung tâm công nghệ cao quốc tế. Từ đó, có thể tối ưu hóa khả năng vận hành của các máy chủ ở mức hiệu quả nhất.
Trong khi đó, Data Center Phạm Hùng là một trong những đơn vị thiết kế theo mô hình đạt chuẩn Uptime Tier III đầu tiên tại Việt Nam. Đây là mô hình thuộc Uptime Institute (Mỹ) đề ra. Trước đó tại Đông Nam Á, chuẩn này chỉ mới được cấp tại trung tâm dữ liệu đặt ở Malaysia và Indonesia.
Với lần đầu tư mở rộng này, Data Center Phạm Hùng được xây dựng tại tòa nhà FPT (Cầu Giấy, Hà Nội), trong diện tích sử dụng là 2.400 m2, với sức chứa tổng cộng hơn 700 tủ rack gồm 2 loại 42U và 47U.
Được biết, chứng chỉ quốc tế Uptime Tier III do Uptime Institute (Mỹ) chứng nhận là hệ thống tiêu chuẩn đánh giá uy tín nhất dành cho việc xây dựng, vận hành, quản lý và sự ổn định về dịch vụ của Trung tâm dữ liệu trên thế giới. Chứng nhận này đã được cấp và sử dụng cho các Data Center ở 72 quốc gia trên toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.