FPT Shop nói gì trước thông tin nhân viên bị nghi lấy dữ liệu của khách hàng?

Thành Luân
Thành Luân
21/09/2021 19:36 GMT+7

Chiều 21.9, một tài khoản mạng xã hội đăng tải thông tin phản ánh nhân viên kỹ thuật FPT Shop ở Hà Nội đã truy cập vào các tài khoản mạng xã hội của mình để lấy thông tin nhạy cảm.

Theo đó, bên phản ánh là một phụ nữ cho biết cô cùng một phụ nữ khác mang máy tính của mình đến cửa hàng FPT Shop đặt tại số 8 Láng Hạ, Hà Nội vào chiều 17.9 để bảo hành. Tuy nhiên, do nhân viên kỹ thuật cửa hàng đi giao hàng nên hai người đã gửi máy lại.
Đến 21 giờ cùng ngày, cô phát hiện tài khoản Facebook cá nhân của mình đã bị đăng nhập trên máy tính mà cô gửi tại FPT Shop. Sau khi bị nữ chủ nhân trên liên lạc, nhân viên FPT Shop này đã phủ nhận cáo buộc lục lọi tài khoản mạng xã hội trên máy tính. Mặc dù vậy, sau nhiều dẫn chứng rõ ràng, nhân viên này đã thừa nhận hành vi, bao gồm cả việc tải những thông tin nhạy cảm từ các tài khoản mạng xã hội Facebook, Zalo và Telegram về điện thoại của mình. Nhân viên chủ động xử lý, không ghi nhận sự cố lên hệ thống theo quy trình xử lý khiếu nại thông thường và không báo cáo sự việc lên cấp trên.
Chia sẻ với Thanh Niên, đại diện FPT Shop cho biết sau khi tiếp nhận thông tin phản hồi của khách hàng, đơn vị đã tiến hành có hình thức kỷ luật cao nhất đối với nhân viên nói trên là sa thải. Ngoài ra, FPT Shop cũng cho biết đây là sai phạm cá nhân, đi ngược lại với những quy định, chủ trương của công ty. Tuy nhiên, FPT Shop vẫn “nhận trách nhiệm” đứng ra giải quyết, liên hệ với khách hàng nhanh chóng, xin lỗi khách hàng và sẵn sàng bồi thường thiệt hại tinh thần.
Bên cạnh đó, giám đốc vùng đã xin đến nhà khách hàng làm việc, lãnh đạo công ty (ở TP.HCM) đã gọi điện, nhắn tin và tìm cách liên hệ xin lỗi khách hàng và xin hướng khắc phục sự cố do vi phạm cá nhân của nhân viên. Đồng thời, họp kỷ luật và rà soát dữ liệu trên tất cả thiết bị của nhân viên.
Ngoài ra, sau khi tiếp nhận thông tin thì giám đốc kỹ thuật FPT Shop đã làm việc, xóa hết tất cả dữ liệu tải về trái phép, nhờ sự can thiệp và hỗ trợ thêm của đại diện Apple để dữ liệu được xóa hoàn toàn không thể khôi phục, đồng thời theo dõi thêm trong thời gian sắp tới.
Qua vụ việc trên cho thấy, người dùng khi tiến hành sửa chữa các thiết bị điện tử có chứa dữ liệu nhạy cảm cần đảm bảo độ bảo mật cao, chẳng hạn như sử dụng các tiện ích mã hóa dữ liệu. Đối với các tài khoản mạng xã hội, người dùng cần thoát khỏi tài khoản và tiến hành xóa các dữ liệu trình duyệt nếu cảm thấy cần thiết.
Người dùng có thể sử dụng những trình duyệt có chức năng đồng bộ như Chrome sẽ có ích trong các tình huống cần khôi phục lại các dữ liệu duyệt web cũ trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.