Foxconn thâu tóm Belkin International giá 866 triệu USD

Thành Luân
Thành Luân
28/03/2018 06:58 GMT+7

Công ty chịu trách nhiệm sản xuất iPhone cho Apple Foxconn vừa thông báo kế hoạch mua lại Belkin và các công ty con Linksys và Wemo với giá 866 USD.

Theo Pocket-lint, thỏa thuận này được thực hiện bởi Foxconn Interconnect Technology, một công ty con chịu trách nhiệm sản xuất cáp và kết nối. Thương vụ này đánh dấu lần đầu tiên Foxconn sở hữu và vận hành một thương hiệu tiêu dùng trong 44 năm, và kế hoạch sẽ bắt đầu phát triển trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị gia dụng thông minh.
Belkin nổi tiếng với việc tạo ra vỏ bảo vệ cũng như các phụ kiện trong 35 năm và trở thành một trong những tên tuổi lớn trong thế giới phụ kiện Apple. Tuy nhiên đây không phải là trường hợp kinh doanh mà Foxconn đang theo đuổi.
Thay vào đó mục đích của công ty là thiết bị định tuyến của Belkin, các sản phẩm mạng và thiết bị gia dụng thông minh, bắt nguồn từ các thương hiệu Linksys và Wemo. Foxconn cho biết công ty sẽ xây dựng một nhà máy trị giá 10 tỉ USD tại Wisconsin nhằm giúp ích cho các chiến lược tương lai của mình.
Đây không phải là lần đầu tiên Foxconn mua lại một công ty. Trước đó vào năm 2016, Foxconn đã chi 3,8 tỉ USD để mua lại cổ phần kiểm soát nhà sản xuất màn hình hiển thị Sharp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.