Foxconn phát triển công nghệ micro-LED cho iPhone tương lai

02/05/2019 12:01 GMT+7

Foxconn được cho là đang mở rộng đầu tư vào sản xuất màn hình micro-LED, với mục đích áp dụng công nghệ này vào các mẫu iPhone trong tương lai.

Theo 9to5mac, micro-LED được xem là công nghệ màn hình vượt trội so với màn hình OLED mà Apple đang sử dụng trong Apple Watch, iPhone X và iPhone Xs. Màn hình micro-LED không cần đèn nền vì các điểm ảnh phát ra ánh sáng của chính chúng như màn hình OLED. Điều này có nghĩa người dùng có thể có được màu sắc phong phú tương tự và hình ảnh độ tương phản cao.
Các thang đo trong đèn micro-LED không phụ thuộc vào bất kỳ chất hữu cơ nào, có nghĩa là nó không bị biến chất. Đây là một vấn đề đối với màn hình OLED bị ảnh hưởng bởi các sự cố lưu ảnh màn hình (burn-in) và giảm dần độ sáng theo thời gian.
Lý do tại sao OLED được sử dụng trong các sản phẩm tiêu dùng ngày nay chỉ đơn giản là vấn đề chi phí và sản lượng, bởi các công ty hiện không thể tạo ra các tấm micro-LED với số lượng lớn. Apple được cho là có cơ sở R&D dành riêng cho màn hình micro-LED, với thành quả đầu tiên là Apple Watch trong vài năm qua. Với báo cáo liên quan đến kế hoạch của Foxconn, mọi người hoàn toàn có lý do tin tưởng Apple sẽ đưa công nghệ này đến với iPhone của mình. Tuy nhiên, công nghệ vẫn chưa vững chắc nên đừng mong đợi màn hình micro-LED có mặt trên các sản phẩm số lượng lớn bất cứ lúc nào.
Dự kiến, trong năm nay, Apple sẽ trình làng màn hình ngoài 31,6 inch cùng với Mac Pro mới. Màn hình này sẽ sử dụng đèn nền mini-LED. mini-LED là phiên bản thấp hơn so với micro-LED và đang được triển khai trên các sản phẩm có màn hình cỡ lớn.
Chuyên gia nghiên cứu Ming-chi Kuo tin iPad và MacBook với đèn nền mini-LED sẽ xuất hiện vào năm 2021, trong khi thiết bị có màn hình micro-LED sẽ cần thêm vài năm nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.