Foxconn nhận lắp ráp linh kiện camera iPhone

Thành Luân
Thành Luân
13/08/2021 14:11 GMT+7

Foxconn, nhà cung cấp chính của Apple, sẽ đảm nhận việc lắp ráp các thành phần camera iPhone thay vì lắp các bộ phận đã hoàn thiện.

Theo Neowin, Apple đang liên tục phát triển máy ảnh iPhone của mình, với dòng sản phẩm iPhone năm 2022 dự kiến sẽ bổ sung một hệ thống nguyên khối mới. Có lẽ để chuẩn bị cho hệ thống đó, Foxconn được cho là đã chịu trách nhiệm lắp ráp ống kính và các thành phần khác thay vì mua các mô-đun máy ảnh đã hoàn thiện từ các công ty khác.
Báo cáo từ The Elec cho biết Foxconn đang mua thiết bị kiểm tra mô-đun camera từ công ty Hyvision System của Hàn Quốc nhằm mục đích kiểm tra sự căn chỉnh của cảm biến hình ảnh ống kính góc rộng, siêu rộng và tele.
Trước đó, Apple mua các mô-đun camera lắp ráp sẵn từ nhiều công ty khác, bao gồm LG InnoTek. Hyvision System được cho là cũng cung cấp thiết bị kiểm tra cho LG InnoTek, nhưng lần này nó liên quan đến cảm biến ToF 3D.
Đây được xem là một biện pháp giúp Apple tiết kiệm chi phí bởi việc mở rộng dây chuyền sản xuất hiện tại của Foxconn bao gồm lắp ráp các thành phần này sẽ giúp Apple tiết kiệm chi phí hơn so với việc trả tiền để thuê lắp ráp riêng lẻ từ các công ty khác.
Riêng LG InnoTek được cho là đang làm việc trên một camera zoom cải tiến cho iPhone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.