Foxconn mở rộng phạm vi sản xuất ở Mỹ vì thương chiến Mỹ - Trung

Thu Thảo
Thu Thảo
13/06/2019 21:25 GMT+7

Ngoài việc sẵn sàng chuyển hết hoạt động lắp ráp iPhone nhập sang Mỹ ra khỏi Trung Quốc, Foxconn còn lên kế hoạch sản xuất nhiều hàng điện tử khác tại Mỹ.

Theo Nikkei Asian Review, Foxconn hay Hon Hai Precision Industry, nhà cung ứng của Apple, trong tuần này cho biết hãng lên kế hoạch sản xuất máy chủ, sản phẩm mạng và điều khiển trung tâm ô tô tại nhà máy ở Wisconsin (Mỹ). Nhà máy này hiện vẫn chưa đi vào hoạt động, song hãng Đài Loan cho biết ban đầu nó sẽ tập trung sản xuất màn hình LCD thế hệ kế tiếp cho tivi và nhiều sản phẩm tương tự.
Nhà máy 10 tỉ USD của Foxconn ở Wisconsin là chủ đề gây tranh cãi vì nó nhận nhiều trợ cấp từ các chương trình của chính phủ Mỹ để đổi lấy việc tạo 13.000 việc làm cho dân Mỹ. Một số người dân ở Wisconsin cho rằng chính phủ đang trả giá quá đắt để mời nhà máy của Foxconn về đây.
Foxconn vốn là một trong các nhà sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu thế giới, lắp ráp sản phẩm cho các hãng lớn như Apple, Samsung Electronics, Huawei và Dell. Công ty hiện tìm cách đối phó với khả năng thuế quan lên cao khiến hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc sang Mỹ đội giá đáng kể.
Trước đây, một giám đốc Foxconn từng cho biết nhà máy ở Wisconsin sẽ “làm một loạt sản phẩm cho nhiều ngành công nghiệp”. Jay Lee, phó chủ tịch hội đồng quản trị Foxconn Industrial Internet, cho biết: “Nhà máy sẽ không giới hạn trong một sản phẩm. Chúng tôi có làm màn hình TV thương mại lên đến 65 inch. Màn hình tinh thể lỏng nhiều kích cỡ mà chúng tôi có thể sản xuất được áp dụng trong nhiều ngành công nghiệp từ ô tô, giải trí cho đến giáo dục, y tế và an ninh. Nó còn được ứng dụng trong thành phố thông minh”.
Cũng trong tuần này, Foxconn cho hay công ty đủ sức sản xuất iPhone cho thị trường Mỹ bên ngoài Trung Quốc, phòng trường hợp Apple buộc lòng phải di dời sản xuất vì chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc kéo thuế quan lên cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.