Foxconn giảm 50.000 công nhân lắp ráp iPhone

Thành Luân
Thành Luân
19/01/2019 12:47 GMT+7

Không chỉ Apple bị ảnh hưởng trong chính sách tuyển dụng nhân sự do gặp khó khăn trong kinh doanh, bản thân các đối tác của "nhà táo" cũng phải cắt giảm số công nhân làm việc.

Theo PhoneArena, để đáp ứng nhu cầu cao bắt nguồn từ việc ra mắt iPhone mới, các nhà sản xuất như Foxconn và Pegatron đã tuyển hàng ngàn nhân viên làm việc tạm thời. Tuy nhiên, với tình hình doanh số iPhone chậm chạp như năm nay, một số công ty đã cắt giảm lượng lớn lực lượng lao động.
Thông thường, cả Foxconn và Pegatron đều gia hạn hợp đồng hằng tháng để tối ưu hóa lợi nhuận của họ. Nhưng do việc bán iPhone đang bị chậm trong cuối năm 2018, Foxconn đã bắt đầu thu hẹp lực lượng lao động từ tháng 10 và đến nay, và đã có hơn 50.000 việc làm bị cắt giảm trước thời hạn.
Để tiếp tục cải thiện hiệu quả của mình, Foxconn gần đây kết hợp dây chuyền sản xuất Mac và iPad của mình với Dell và Acer. Nhờ vậy công ty đã cắt giảm được 50% số lượng vị trí quản lý.
Cũng theo báo cáo, Pegatron đã giảm số lần gia hạn hợp đồng bắt đầu từ tháng 11, trong khi các nhà cung cấp quan trọng khác cũng đã thực hiện việc cắt giảm lực lượng lao động. Ngoài ra, một nhà cung cấp linh kiện của Trung Quốc đã yêu cầu tới 4.000 nhân viên tham gia một kỳ nghỉ kéo dài đến tháng 3.
Trước đó một báo cáo cho biết việc tuyển dụng nhân sự của Apple cũng bị ảnh hưởng bởi doanh số iPhone gần đây. CEO Tim Cook đã tiết lộ với nhân viên rằng một số bộ phận nhất định sẽ bị cắt giảm việc tuyển dụng ở thời điểm hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.