Foxconn được cấp phép mở cửa trở lại một nhà máy ở Trung Quốc

10/02/2020 17:02 GMT+7

Nhà gia công Foxconn của Đài Loan đã được phê duyệt để tái hoạt động sản xuất một nhà máy ở thành phố Trịnh Châu phía bắc của Trung Quốc vốn đã bị đóng cửa do lo ngại dịch virus Corona chủng mới lan rộng.

Theo nguồn tin của Reuters, đã có khoảng 16.000 người - tương đương dưới 10% lực lượng lao động của Foxconn tại Trịnh Châu, quay trở lại nhà máy để tiếp tục làm việc. Nguồn tin còn cho biết thêm, các giám đốc điều hành của Foxconn đã phải rất khó khăn khi đàm phán với chính quyền Trung Quốc để tiếp tục mở lại xưởng sản xuất ở các khu vực khác tại quốc gia này.
Sự bùng pháp của dịch virus chết người Corona đã được Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố là “tình trạng khẩn cấp về y tế toàn cầu”, đe dọa gián đoạn hoạt động sản xuất tại Trung Quốc và buộc các nhà hoạch định chính sách phải tìm các biện pháp dự phòng nhằm bình ổn nền kinh tế tỉ dân này.
Tại Foxconn, việc nối lại hoạt động bị trì hoãn có thể ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng công nghệ toàn cầu và giao hàng cho các khách hàng lớn bao gồm Apple. Nhà gia công này hiện cũng đang đàm phán để Trung Quốc cho phép mở lại các nhà máy quan trọng tại Thâm Quyến và Côn Sơn. Dù lo ngại về tình trạng y tế và an toàn cho nhân viên, nhưng Foxconn cho biết họ đã làm việc với các cơ quan chức năng để đưa ra các cam kết và cũng thực hiện quy trình sản xuất theo kiểu so le nhằm kéo dãn mật độ nhân công tại xưởng, trong đó các công nhân được yêu cầu đeo khẩu trang y tế, trải qua kiểm tra thân nhiệt và tuân thủ khẩu phần ăn được giám sát nghiêm ngặt.
Cổ phiếu của Foxconn đã giảm 2,4% trong phiên mở cửa giao dịch hôm nay và đã giảm hơn 12% kể từ khi thị trường mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.