Foxconn đầu tư 1 tỉ USD vào Ấn Độ giúp Apple sản xuất iPhone

Thành Luân
Thành Luân
12/07/2020 09:38 GMT+7

Theo nguồn tin của Reuters, Foxconn đang có kế hoạch đầu tư tới 1 tỉ USD vào Ấn Độ để giúp Apple tăng năng lực sản xuất các mẫu iPhone.

Theo đó, Apple đang có kế hoạch di dời các dây chuyền sản xuất iPhone từ Trung Quốc sang các nước khác, và việc mở rộng cơ sở sản xuất ở Ấn Độ là một phần của kế hoạch. Chính vì thế, Apple đã "tác động" vào Foxconn để xây dựng cơ sở này.
Kế hoạch mở rộng dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 3 năm và nó cũng sẽ cho phép các mẫu iPhone khác được sản xuất tại Ấn Độ. Các nguồn tin nói với Reuters rằng, khoản đầu tư này sẽ giúp tạo thêm 6.000 việc làm.
Mặc dù Ấn Độ là thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới, nhưng Apple chỉ chiếm 1% doanh số tại đây. Đất nước này có thuế nhập khẩu cao, khiến giá sản phẩm của Apple đắt hơn nhiều so với các đối thủ. Sản xuất các sản phẩm tại địa phương có thể giúp Apple giảm một số chi phí, điều này có thể dẫn đến mức giá hấp dẫn hơn cho người tiêu dùng.
Thậm chí, nếu kế hoạch thành công, Apple có thể sử dụng các cơ sở Foxconn ở Ấn Độ để xuất khẩu các mẫu iPhone sang các quốc gia khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.