Foxconn bắt đầu sản xuất iPhone cao cấp ở Ấn Độ từ năm 2019

Thu Thảo
Thu Thảo
27/12/2018 21:28 GMT+7

Apple sẽ bắt đầu lắp ráp các mẫu iPhone cao cấp, đắt tiền của hãng này tại Ấn Độ thông qua doanh nghiệp địa phương của Foxconn, sớm nhất là từ đầu năm sau.

Theo Reuters hôm nay 27.12, đây là lần đầu tiên nhà sản xuất theo hợp đồng Đài Loan làm sản phẩm tại Ấn Độ. Quan trọng hơn là Foxconn ở Ấn Độ sẽ lắp ráp những mẫu iPhone đắt nhất, chẳng hạn như các mẫu thuộc dòng iPhone X. Động thái này có thể đưa hoạt động kinh doanh của Apple tại Ấn Độ lên tầm cao mới.
Theo một nguồn tin, Foxconn sắp sản xuất iPhone tại nhà máy ở Sriperumbudur thuộc bang miền nam Ấn Tamil Nadu. Foxconn, công ty cũng sản xuất điện thoại cho Xiaomi, đang đầu tư 25 tỉ rupee, tương đương 356 triệu USD, để mở rộng nhà máy. Số tiền được dùng để rót vốn cho sản xuất iPhone, có thể tạo ra tối đa 25.000 việc làm, Bộ trưởng Công nghiệp Tamil Nadu, ông M C Sampath, cho hay.
Đến thời điểm này, hãng “táo khuyết” chỉ mới lắp ráp các mẫu iPhone tầm thấp, giá thấp như iPhone SE và 6S ở Ấn Độ, thông qua doanh nghiệp địa phương của Wistron Corp. ở trung tâm công nghệ Bengaluru. Doanh số iPhone ở Ấn Độ cũng tập trung vào các mẫu tầm thấp khi hơn nửa khối lượng bán ra bị chi phối bởi các mẫu cũ hơn iPhone 8, vốn được ra mắt hồi năm 2017, theo hãng nghiên cứu công nghệ Counterpoint.
Apple ra mắt iPhone X năm ngoái song cắt giảm sản xuất mẫu này kể từ khi bắt đầu bán nhiều phiên bản mới hơn là iPhone Xs và Xr vào năm nay. Dù vậy, Apple vẫn có thể yêu cầu Foxconn sản xuất phiên bản cũ hơn là iPhone X ở Ấn Độ, thị trường điện thoại di động lớn phát triển nhanh nhất thế giới, nơi Apple chuyên bán smartphone rẻ hơn để chiếm thị phần cao hơn.
Chi tiết thỏa thuận giữa Apple và Foxconn chưa được công khai và có thể thay đổi. Phát ngôn viên Apple Trudy Muller từ chối bình luận về thông tin, trong khi Foxconn chỉ xác nhận hãng đang rót 356 triệu USD vào Tamil Nadu. Hiện chưa rõ liệu hoạt động lắp ráp iPhone có được chuyển từ nhà máy hiện thời của Foxconn ở Trung Quốc và nhiều nơi khác về Ấn Độ hay không.
Tháng trước, Apple gây sốc cho giới đầu tư vì dự báo doanh số thấp hơn kỳ vọng trong quý 4/2018, khiến nhiều nhà cung ứng toàn cầu của hãng gặp khó. Foxconn cũng lên tiếng bày tỏ lo ngại về nhu cầu iPhone toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.