Foxconn bắt đầu sản xuất iPhone 11 tại Ấn Độ

Thành Luân
Thành Luân
25/07/2020 09:12 GMT+7

Nhà máy của Foxconn ở thành phố Chennai (Ấn Độ) trước đây sản xuất iPhone XR hiện lần đầu tiên được dùng để sản xuất bất kỳ thành viên nào của dòng iPhone 11 tại nước này.

Theo Apple Insider, đây là hoạt động mới nhất của Apple nhằm mở rộng việc sản xuất iPhone ra bên ngoài Trung Quốc và là lần đầu tiên điều đó được áp dụng cho loạt iPhone 11. Theo The Economic Times, động thái của Apple nhằm thúc đẩy sáng kiến “Made in India” mà chính phủ Ấn Độ đặt ra. Kết quả là, Apple có thể bán iPhone 11 ở Ấn Độ mà không phải đối mặt với thuế nhập khẩu 22% hiện tại.
Về lý thuyết, điều đó có nghĩa Apple có thể áp dụng các chính sách giảm giá điện thoại của mình. Mặc dù vậy, The Economic Times cho biết đến nay vẫn chưa có thông tin nào về việc liệu Apple có vạch kế hoạch giảm giá bán hay không.
Dù kế hoạch của Apple ra sao nhưng đây được coi là sự khởi đầu của quá trình tránh phụ thuộc vào Trung Quốc của Apple. Theo tiết lộ từ một giám đốc điều hành giấu tên tại Apple, công ty có thể đẩy mạnh sản xuất iPhone 11 tại Ấn Độ theo từng giai đoạn, thậm chí có thể hướng đến việc xuất khẩu iPhone 11 sản xuất tại Ấn Độ ra các thị trường quốc tế.
Được biết, nhà máy của Foxconn ở Chennai trước đây đã phải đối mặt với sự gián đoạn vì các thành phần bị trì hoãn tại các cảng do những tranh chấp giữa Ấn Độ và Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.