Ford sẽ ra mẫu SUV chạy điện lấy cảm hứng từ xe Mustang

26/10/2019 08:13 GMT+7

Đây có thể sẽ là mẫu xe điện thương mại đầu tiên của Ford nhắm vào thị trường đại chúng, sau một số mẫu xe mang tính “trình diễn” hoặc siêu sang trước đó.

Theo TheVerge, hãng Ford dự kiến sẽ công bố mẫu xe điện (EV) dành cho thị trường phổ thông đầu tiên của hãng - một mẫu SUV chạy điện lấy cảm hứng từ chiếc Mustang huyền thoại trước đó. Chiếc SUV điện này được đặt tên mã là “Mach 1”, ám chỉ tốc độ siêu nhanh của nó và được hãng hé lộ qua hình ảnh teaser đề ngày 17.11 tới.
Ford là hãng xe khá kín tiến về định hướng xe SUV chạy điện, nên hãng không tiết lộ nhiều ngoài việc cho biết nó sẽ được lấy cảm hứng từ mẫu xe nổi tiếng Mustang và có khả năng di chuyển lộ trình hơn 480 km sau mỗi lần sạc đầy, nhưng thông tin này cũng cho thấy một nỗ lực cải tiến mạnh mẽ so với các mẫu xe điện trước đây của họ.
Mẫu xe điện mới được coi là nước cờ tiên phong trong kế hoạch chi tới 11 tỉ USD của Ford vào lĩnh vực xe chạy điện, với khoảng 40 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện và nhiên liệu lai (hybrid) tính đến năm 2022 trên thị trường toàn cầu, bên cạnh đó hãng cũng không quên hé lộ mẫu xe tải F-150 chạy hoàn toàn bằng điện dự kiến cũng tiếp nối chiếc SUV điện nhảy vào thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.