Flappy Bird vào Top 50 thương hiệu ưa chuộng nhất năm 2014

26/02/2015 11:37 GMT+7

(TNO) Infegy, một trong những nhà cung cấp công nghệ thông minh theo dõi truyền thông xã hội vừa công bố danh sách '50 thương hiệu được ưa chuộng nhất năm 2014'. Đặc biệt, trò chơi Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông có tên trong danh sách này.

(TNO) Infegy, một trong những nhà cung cấp công nghệ thông minh theo dõi truyền thông xã hội vừa công bố danh sách '50 thương hiệu được ưa chuộng nhất năm 2014'. Đặc biệt, trò chơi Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông có tên trong danh sách này.

Giao diện của trò chơi Flappy Bird - Ảnh: AFP
Theo đó, trò chơi Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông nằm vị trí thứ 39 trong tổng số 50 thương hiệu được ưa chuộng nhất năm 2014, với hơn 20 triệu cuộc thảo luận liên quan đến thương hiệu của trò chơi này (chiếm 56% là đánh giá tích cực).

Theo thông tin của trang Finace, tiêu chí xếp hạng của Infegy được căn cứ các vào thông tin như: thương hiệu được nhắc liên tục trong một thời gian dài, các đánh giá tích cực/tiêu cực về thương hiệu, số lượng người mua, chủ đề về thương hiệu được tạo ra trên các phương tiện truyền thông.
Bảng xếp hạng của Infegy cũng nêu rõ hiện tại Google là thương hiệu số 1 trong năm 2014 (đây là năm thứ 2 liên tiếp Google nắm giữ vị trí này) với hơn 710 triệu cuộc thảo luận liên quan đến Google.

Ngoài ra, các vị trí kế tiếp trong bảng xếp hạng của Infegy cũng là những hãng công nghệ gồm: Twitter (vị trí 2), Facebook (vị trí 3), Apple (vị trí 4), Tumblr (vị trí 5),...

Có thể xem danh sách chi tiết 50 thương hiệu được ưa chuộng nhất năm 2014 do Infegy bình chọn tại địa chỉ http://top50.infegy.com.
Flappy Bird lần đầu tiên được tung ra thị trường vào tháng 5.2013, với phiên bản hỗ trợ chạy trên nền tảng iOS. Để tạo ra trò chơi Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông chỉ mất khoảng ba ngày bởi giao diện trò chơi khá đơn giản.
Flappy Bird từng dẫn đầu trong bảng xếp hạng trên App Store - Ảnh chụp  màn hình

Đầu tháng 1.2014, Flappy Bird xếp đầu bảng ở hạng mục ứng dụng miễn phí trên chợ trực tuyến App Store thuộc thị trường Mỹ. Vài ngày sau đó, nó tiếp tục nắm giữ vị trí số một trên App Store ở Trung Quốc, Anh và trở thành cơn sốt "Angry Birds thế hệ mới".

Trong một lần trao đổi với TheVerge, Nguyễn Hà Đông tiết lộ rằng nhờ trò chơi này mà mỗi ngày anh kiếm được khoảng 50.000 USD (tức khoảng 1 tỉ đồng), vì dù được cung cấp miễn phí nhưng bên trong trò chơi này vẫn gắn kèm các đoạn quảng cáo nhỏ.

Ngày 9.2.2014, Nguyễn Hà Đông bất ngờ tuyên bố gỡ bỏ Flappy Bird khỏi hai kho ứng dụng trực tuyến lớn nhất thế giới là App Store và Google Play.

Trong những đoạn tweet cuối cùng được gửi đi trên Twitter cá nhân, Nguyễn Hà Đông cho biết sự thành công quá bất ngờ của Flappy Bird là một điều anh không hề mong muốn: “Tôi có thể gọi Flappy Bird là một thành công của tôi. Nhưng nó cũng hủy hoại cuộc sống đơn giản của tôi. Vì thế bây giờ tôi ghét nó”.

Sáng 10.2.2014, Nguyễn Hà Đông thực hiện đúng lời nói của mình khi gỡ bỏ hoàn toàn trò chơi Flappy Bird ra khỏi hai kho ứng dụng App Store và Google Play.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.