Firefox và Edge sẽ hỗ trợ khóa bảo mật Google

01/04/2019 07:37 GMT+7

Google đã chuyển sang sử dụng tiêu chuẩn “Xác thực Web” mới cho phép đăng nhập dựa trên phần cứng, giúp khóa bảo mật có thể làm việc với nhiều trình duyệt hơn.

Theo Engadget, hiện nay, người dùng phải sử dụng Chrome để đăng nhập vào tài khoản Google của mình bằng khóa bảo mật. Mặc dù vậy, việc sử dụng tiêu chuẩn Xác thực Web mới sẽ giúp mọi người có thể đăng nhập dựa vào phần cứng, giúp khóa bảo mật trở nên hữu ích hơn khi có thể làm việc với Firefox, Edge hay các trình duyệt khác dựa trên định dạng này.
Điều đó có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn kiểm tra Gmail của mình trên một máy tính quen thuộc và không muốn cài đặt Chrome hoặc bấm mật khẩu.
Với thay đổi này, chỉ có một vấn đề mà người dùng gặp phải đó là vì quy trình đăng ký khóa vẫn dựa trên tiêu chuẩn Universal Second Factor cũ nên họ vẫn sẽ phải sử dụng Chrome để thêm khóa vào tài khoản của mình. Google cho biết công ty cần thêm thời gian để giúp người dùng có thể dựa hoàn toàn vào trình duyệt bên thứ ba.
Nhìn chung, với những thay đổi mà Google vừa thực hiện, sẽ không còn quá lâu nữa trước khi người dùng có thể đơn giản hóa việc sử dụng khóa bảo mật để nó có thể hoạt động ở mọi trình duyệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.