Firefox hỗ trợ tính năng ‘pinch to zoom’

19/11/2020 07:51 GMT+7

Firefox cuối cùng cũng được trang bị tính năng mà các trình duyệt lớn khác đã có trong nhiều năm, đó là pinch to zoom .

Theo Theverge, đó là một điều khiển cử chỉ cơ bản nhưng Mozilla đã phải mất một thời gian dài để đưa nó lên Firefox. Apple lần đầu tiên thêm tính năng pinch to zoom vào Safari trên máy tính để bàn vào năm 2011. Microsoft đã hỗ trợ tính năng này trong Internet Explorer trên màn hình cảm ứng Windows 8 vào năm 2012. Google thử nghiệm tính năng này vào đầu năm 2013 và đưa nó lên Chrome OS vào năm 2014. Trong khi đó, Firefox vẫn không hỗ trợ nó cho đến bây giờ.
Pinch to zoom là tính năng cho phép người dùng cuộn vào và ra khỏi trang web một cách tự nhiên bằng cách chụm vào hoặc ra trên bàn di chuột hoặc màn hình cảm ứng. Nó không phải là một bổ sung làm thay đổi cuộc chơi trình duyệt nhưng đó là thứ mà nhiều người hay dùng để làm tăng hình ảnh hoặc văn bản. Việc triển khai pinch to zoom lên Firefox là đủ tốt, mặc dù nó thiếu tùy chọn nhấn đúp để thu phóng mà các trình duyệt khác cung cấp.
Mozilla không đưa ra lý do tại sao họ lại chậm trễ trong việc triển khai các tính năng cử chỉ nhưng một phát ngôn viên của công ty nói rằng việc hỗ trợ cử chỉ phức tạp hơn vẻ ngoài của nó. Người phát ngôn Mozilla cho biết: “Tính năng pinch to zoom mới xuất hiện mượt mà và dễ sử dụng. Chúng tôi đã nhận được một số yêu cầu của người dùng để cải thiện và chúng tôi rất vui vì có thể đưa ra trong bản phát hành tháng này”.
Tính năng này có sẵn như là một phần của Firefox 83 vừa ra mắt, hoạt động trên bàn di chuột của Windows và Mac cũng như màn hình cảm ứng Windows.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.