Firefox giúp bảo mật khi sử dụng Facebook

14/03/2020 16:52 GMT+7

Firefox vừa ra mắt phiên bản mới và một trong những tính năng nổi bật nhất là công cụ hoạt động dưới dạng add-on có tên Facebook Container.

Facebook Container sẽ cách ly danh tính Facebook của người dùng thành một không gian dạng như một “hộp chứa” riêng biệt khiến Facebook khó theo dõi lượt truy cập đến các trang web khác bằng cookie của bên thứ ba.
Facebook Container hỗ trợ 3 trang web là facebook.com, instagram.com và messenger.com. Mọi hoạt động theo dõi của Facebook đều được add-on này kiểm soát và ngăn chặn, cho dù là các hoạt động theo dõi thông tin lướt web ngay khi bạn không truy cập vào mạng xã hội này hoặc sử dụng tính năng Log in with Facebook từ các trang web khác cũng phải được sự cho phép của Facebook Container mới có thể sử dụng được. Đây là tính năng mới hữu ích giúp người dùng tránh khỏi tình trạng bị theo dõi thông tin cá nhân từ các mạng xã hội.
Người dùng có thể cài đặt add-on tại địa chỉ https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/facebook-container.
Khi truy cập vào các mạng xã hội nói trên sẽ có một biểu tượng hàng rào nằm ở cuối thanh địa chỉ thể hiện cho việc người dùng đang được bảo vệ bởi “hộp chứa” Facebook Container.

Biểu tượng của Facebook Container khi hoạt động

Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra trong bản cập nhật mới này Firefox cũng bổ sung một vài tính năng như:
• Các thông tin đăng nhập đã lưu trên trình duyệt sẽ được sắp xếp theo thứ tự chữ cái A-Z.
• Hỗ trợ nhập bookmarks và lịch sử duyệt web từ Microsoft Edge.
• Các add-on được cài đặt bởi các ứng dụng bên ngoài có thể được gỡ bỏ bằng Trình quản add-on (about: addons). Trong tương lai, chỉ người dùng mới có thể cài đặt tiện ích bổ sung; và không thể được cài đặt bởi một ứng dụng.
Firefox hiện cung cấp quyền riêng tư tốt hơn cho các cuộc gọi thoại và video trên web của bạn thông qua hỗ trợ cho mDNS ICE bằng cách che giấu địa chỉ IP máy tính của bạn với một ID ngẫu nhiên trong các tình huống WebRTC nhất định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.