Fiat Chrysler sẽ ra mắt dịch vụ taxi robot tại Trung Quốc

11/02/2020 17:27 GMT+7

Fiat Chrysler Automenses (FCA), một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất ở Detroit (Michigan, Mỹ), đang hợp tác với công ty khởi nghiệp AutoX để triển khai taxi ở Trung Quốc vào cuối năm nay.

Theo Theverge, đây là động thái mới nhất của FCA nhằm tạo ra một mạng lưới rộng xe tự hành khi họ tìm cách bắt kịp các đối thủ khác. AutoX, có trụ sở tại Hồng Kông, cho biết họ sẽ tích hợp phần cứng và phần mềm tự lái trong một loạt xe Chrysler Pacifica - cũng là phương tiện được lựa chọn công ty con Waymo của Alphabet chọn để phát triển xe tự lái riêng. FCA và AutoX cho biết họ đang nhắm tới việc ra mắt dịch vụ taxi robot thí điểm tại một số thành phố của Trung Quốc, bao gồm Thâm Quyến và Thượng Hải, trong nửa đầu năm 2020.
AutoX không nổi tiếng như một số công ty khởi nghiệp xe tự hành khác ở Mỹ và Trung Quốc. Công ty được thành lập vào năm 2016 bởi cựu giáo sư Princeton, Jianxiong Xiao, một chuyên gia về học tập 3D, thị giác máy tính và robot. Kể từ đó, AutoX thu hút nhiều nhà đầu tư cao cấp, bao gồm tập đoàn Dongfeng Motor của Trung Quốc và tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba. Vào tháng 12 năm ngoái, AutoX thử nghiệm xe tự hành ở California mà không cần tài xế dự phòng - điều mà Waymo từng làm trước đó.
Thỏa thuận này là một ví dụ khác về việc FCA tăng cường mối quan hệ với Trung Quốc, nơi có thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Công ty gần đây đã công bố một liên doanh với Foxconn để phát triển xe điện cho thị trường này.
FCA, công ty tạo ra thương hiệu xe cùng tên cũng như Jeep và Dodge, được coi là tụt hậu so với các đối thủ. Công ty gần đây bắt đầu sáp nhập với tập đoàn ô tô PSA của Pháp, công ty sản xuất ô tô nhãn hiệu Peugeot và Citroën, nhằm tấn công tốt hơn trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô đang thay đổi.
Thay vì bỏ một số tiền lớn vào các dự án tốn kém, FCA đã chọn hợp tác với các nhà sản xuất ô tô khác hoặc bán xe trực tiếp cho các công ty xe tự hành, để gắn kết thương hiệu của mình với công nghệ mà nhiều người coi là tương lai của ngành công nghiệp ô tô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.