FBI không thể truy cập hơn 50% thiết bị do mã hóa dữ liệu

25/10/2017 06:48 GMT+7

Người đứng đầu Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Christopher Wray cho biết, cơ quan này có một vấn đề to lớn với việc mã hóa dữ liệu khiến họ không thể truy cập vào nhiều thiết bị.

Theo Neowin, phát biểu tại hội nghị IACP 2017 ở Philadelphia, Wray nói rằng FBI đã không thể đột nhập vào hơn 50% thiết bị mà họ muốn truy cập trong khoảng thời gian 11 tháng, bao gồm khoảng 7.000 thiết bị di động. Tuy nhiên, ông đã không đề cập đến các thiết bị cụ thể và các phương pháp mã hóa gây ra rắc rối cho FBI cũng không được nhắc đến, có lẽ vì lý do an ninh.
Wray nói thêm rằng cần có sự cân bằng giữa việc cung cấp cho cơ quan của mình những công cụ cần thiết để duy trì sự an toàn công cộng và mã hóa dữ liệu cá nhân. Có vẻ như ông Wray đề cập đến cơ quan cần có các công cụ để chống khủng bố và tội phạm, nhưng ở Mỹ có thể có những nhóm khác nhau ủng hộ về tính riêng tư và tự do cá nhân. Chính vì vậy, việc mở rộng của chính phủ chắc chắn nhận được rất nhiều phản đối.
Trong bối cảnh đó, các thiết bị đang ngày càng trở nên an toàn và khó tiếp cận hơn, đặc biệt khi các nhà sản xuất thiết bị cũng như các doanh nghiệp khác bắt đầu áp dụng tính năng sinh trắc học, yêu cầu quét khuôn mặt, mống mắt hoặc dấu vân tay. Nhưng FBI chỉ ra rằng hãng muốn được cung cấp một công cụ cửa hậu để vượt qua những trở ngại về mã hóa.

tin liên quan

FBI không phải tiết lộ cách bẻ khóa iPhone 5C
Một trong những câu hỏi rất được cộng đồng quan tâm đó là làm thế nào để FBI có thể bẻ khóa iPhone 5C của kẻ khủng bố Syed Farook tại San Bernardino, California (Mỹ) có lẽ sẽ không bao giờ được vén màn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.