FBI không chia sẻ lỗ hổng iPhone với Apple

15/04/2016 09:17 GMT+7

Dù FBI đã tìm ra cách bẻ khóa được chiếc iPhone 5C liên quan đến kẻ khủng bố ở San Bernardino hồi cuối năm ngoái, nhưng phương pháp bẻ khóa ra sao sẽ không được chia sẻ lại cho Apple.

Dù FBI đã tìm ra cách bẻ khóa được chiếc iPhone 5C liên quan đến kẻ khủng bố ở San Bernardino hồi cuối năm ngoái, nhưng phương pháp bẻ khóa ra sao sẽ không được chia sẻ lại cho Apple.

FBI sẽ được quyền từ chối tiết lộ thông tin lỗ hổng trên iPhone cho Apple - Ảnh: AFPFBI sẽ được quyền từ chối tiết lộ thông tin lỗ hổng trên iPhone cho Apple - Ảnh: AFP
Reuters dẫn nguồn một báo cáo từ Nhà Trắng tiết lộ, công ty đã giúp Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) mở khóa iPhone là công ty có quyền sở hữu hợp pháp duy nhất công việc hack, điều này khiến chính phủ Mỹ khó có thể tiết lộ thông tin lỗ hổng cho bất kỳ tổ chức nào, bao gồm cả Apple.

Đến nay FBI vẫn kín tiếng trong việc tiết lộ tên công ty đã giúp họ mở khóa iPhone, nhưng một số dữ liệu cho thấy rằng FBI có thể đã nhờ công ty an ninh Cellebrite của Israel, trong khi báo cáo mới nhất lại nói rằng một nhóm hacker chuyên nghiệp đã phát triển công cụ có thể tấn công lỗ hổng zero-day của iPhone. Vẫn không rõ liệu có mối liên hệ nào giữa Cellebrite với nhóm hacker đó hay không.

Bất kể công ty nào phát triển công cụ hack iPhone, FBI sẽ không thể cung cấp phương pháp khai thác lỗ hổng cho Apple mà không có sự chấp thuận của các công ty bên thứ ba. Như thông tin từ Rob Knake, một cựu nhân viên Nhà Trắng, FBI có lẽ không biết chính xác cách công cụ hack hoạt động, thay vào đó họ chỉ sở hữu nó mà thôi.

Công cụ hack FBI sử dụng được cho là chỉ làm việc với iPhone 5C, hoặc có thể cả những phiên bản cũ hơn. Đó là lý do tại sao FBI đang theo đuổi tại tòa án một trường hợp tương tự chống lại Apple, tìm cách buộc Apple mở khóa iPhone 5S của một nghi can của một cuộc điều tra hình sự khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.