FBI đóng cửa trang web chuyên bán dữ liệu người dùng

21/01/2020 08:53 GMT+7

Cục Điều tra Liên bang Mỹ - FBI vừa tịch thu và đóng cửa một trang web có tên WeLeakInfo, chuyên bán dữ liệu người dùng cá nhân từ hơn 10.000 dữ liệu vi phạm.

Theo Engadget, là một phần của hoạt động mang tính quốc tế, cảnh sát ở Hà Lan và Bắc Ireland đã bắt giữ hai người 22 tuổi được cho là có liên quan đến trang web này. Trong khi đó, FBI, phối hợp với các lực lượng cảnh sát ở châu Âu, đã gỡ tên miền của trang web và chuyển hướng đến một thông báo thu giữ như trong hình.
WeLeakInfo tuyên bố có hơn 12 tỉ tên người dùng và mật khẩu được thu thập từ khoảng 10.300 lần vi phạm tại các công ty và trang web khác nhau. Trang web này đã tổ chức thông tin đó vào một cơ sở dữ liệu dễ tìm kiếm, cho phép người dùng tra cứu địa chỉ email của ai đó để tìm ra mật khẩu, tên, số điện thoại và địa chỉ IP được liên kết. Trang web cũng cung cấp quyền truy cập vào tất cả thông tin thông qua thuê bao với giá khởi điểm chỉ 2 USD.
Không dừng lại ở đó, trang web này còn tự quảng cáo mình là phương tiện hợp pháp để thực hiện nghiên cứu bảo mật, nhưng lại cung cấp số điện thoại, địa chỉ IP và thông tin cá nhân khác được pháp luật bảo vệ.
Cùng với hoạt động đóng cửa trang web WeLeakInfo, FBI yêu cầu mọi người có thể gửi khiếu nại liên quan đến bất kỳ hoạt động nào từ WeLeakInfo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.