FBI điều tra hình sự Tesla

Thu Thảo
Thu Thảo
27/10/2018 11:14 GMT+7

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang xem xét số liệu sản xuất mẫu Tesla Model 3. Đây là một phần cuộc điều tra hình sự để xác định liệu nhà sản xuất xe điện Mỹ có lừa dối nhà đầu tư hay không.

The Wall Street Journal dẫn nhiều nguồn tin ẩn danh cho biết giới chức liên bang đang xem xét lại số liệu mẫu Tesla Model 3 từ hồi đầu năm 2017.
Tesla trước đó cho biết hãng cung cấp tài liệu về dòng tweet đưa Tesla về làm doanh nghiệp cổ phần tư nhân của CEO Elon Musk cho Bộ Tư pháp Mỹ. Dòng tweet này khiến Tesla và tỉ phú Musk mất tổng cộng 40 triệu USD để xử lý vụ việc với Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC).
Giờ đây, Tesla cũng cho biết họ cung cấp thông tin về tuyên bố số lượng mẫu Model 3 của ông Musk cho Bộ Tư pháp Mỹ, theo nguồn tin của The Wall Street Journal. Dù vậy, hãng xe điện cho biết họ chưa nhận được yêu cầu điều trần hay khai báo chính thức nào.
Tesla chật vật tăng sản lượng mẫu Model 3 lên mức như đã hứa vì nhiều vấn đề về nhà máy và thông tin về việc môi trường làm việc không phù hợp. Ông Musk đã và đang đặt mục tiêu sản xuất cao và kiên quyết giữ mục tiêu đó.
The Wall Street Journal đưa tin hiện giới chức liên bang đang điều tra xem liệu công ty có cố ý tuyên bố công khai về các mục tiêu sản xuất không thể thực hiện được hay không.
Cổ phiếu Tesla giảm mạnh sau bài báo của The Wall Street Journal, song tăng lại ngay sau đó. Kết ngày giao dịch, cổ phiếu tăng hơn 3%.
[VIDEO] Elon Musk sẽ từ chức chủ tịch Tesla
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.