FBI chỉ bẻ khóa được chiếc iPhone 5C

FBI đã thừa nhận rằng ở thời điểm hiện tại, ngoại trừ chiếc iPhone 5C đã bẻ khóa thành công thì những mẫu iPhone đời mới hơn đều rất khó có thể xâm nhập vào được.

FBI đã thừa nhận rằng ở thời điểm hiện tại, ngoại trừ chiếc iPhone 5C đã bẻ khóa thành công thì những mẫu iPhone đời mới hơn đều rất khó có thể xâm nhập vào được.

iPhone xài chip 64 bit hiện an toàn trước phương thức tấn công của FBI - Ảnh: AFPiPhone xài chip 64 bit hiện an toàn trước phương thức tấn công của FBI - Ảnh: AFP
Theo BGR, một trong số những iPhone mà FBI không thể bẻ khóa ở thời điểm hiện tại chính là iPhone 6S, chiếc smartphone được Apple ra mắt vào tháng 9.2015. Bên cạnh đó, những chiếc iPhone 5S và 6 dường như đều an toàn trước việc bị xâm nhập.

Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey cho biết, cơ quan này đã mua một công cụ bẻ khóa từ bên thứ ba để giúp mở khóa chiếc iPhone của một trong những hung thủ khủng bố ở San Bernardino cuối năm ngoái. Ông cũng tiết lộ rằng công cụ này chỉ hoạt động trên một số lượng điện thoại, không bao gồm các phiên bản iPhone mới nhất và thậm chí là chiếc iPhone 5S.

Theo ông Comey, nghi can trong vụ khủng bố ở San Bernardino sử dụng iPhone 5C chạy iOS 9, vốn là thiết bị sử dụng chip 32 bit. Bắt đầu từ iPhone 5S trở về sau, Apple đã trang bị cho sản phẩm của mình chip 64 bit vốn khó khăn hơn để có thể mở khóa.

Đối với đội ngũ chuyên gia tạo ra công cụ mở khóa iPhone, Comey cho biết ông rất tin tưởng họ và cho rằng số tiền mà FBI đã chi ra để mua lại công cụ bẻ khóa là hợp lý, đáp ứng yêu cầu mà cơ quan này đặt ra.

Ông Comey cho biết sẽ không tiết lộ thêm chi tiết về việc hack đến báo giới, nhưng FBI nói rằng họ đã cung cấp ít nhất đến hai thượng nghị sĩ về thông tin công cụ bẻ khóa. Hai thượng nghị sĩ mà ông Comey đề cập là những người đang cố gắng đưa ra một luật mới nhằm hạn chế việc sử dụng mã hóa trong công nghệ.

Cuối cùng, ông Comey nói rằng bản thân ông không quan tâm đến việc thông báo với Apple, mặc dù có khả năng Apple sẽ sớm tìm ra lỗ hổng mà FBI đang khai thác để vá lại.

“Chúng tôi nói với Apple, sau đó họ sẽ sửa chữa lỗ hổng, và chúng tôi sẽ trở lại nơi mà chúng tôi bắt đầu. Chúng tôi có thể dừng lại ở đó, chúng tôi chỉ đơn giản là chưa quyết định”, ông Comey nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.