Facebook xóa hơn 16.000 nhóm giao dịch các đánh giá lừa đảo

10/04/2021 20:00 GMT+7

Tình trạng đánh giá giả mạo đang phổ biến và Facebook phải ra tay sau nhiều áp lực.

Sau khi bị Cơ quan cạnh tranh và thị trường của Anh (CMA) gây áp lực, Facebook đã đóng cửa hơn 16.000 nhóm buôn bán các bài đánh giá giả mạo trên nền tảng này.
CMA đã liên tục chỉ trích Facebook và các nền tảng công nghệ lớn khác vì không làm đủ áp lực để ngăn chặn các cuộc mua bán đánh giá giả mạo.
Những người bán không đáng tin cậy trên Amazon và các thị trường trực tuyến khác được biết đến với việc mua và hiển thị các đánh giá tích cực giả mạo. Những đánh giá “dỏm” này có thể đánh lừa khách hàng về chất lượng thực sự của sản phẩm. Ngược lại, người bán cũng có thể mua các đánh giá tiêu cực giả mạo để chấm điểm cho sản phẩm đối thủ cạnh tranh của họ.
Vào năm 2019, CMA lần đầu tiên kêu gọi cả Facebook, Instagram và eBay hành động về việc buôn bán các đánh giá giả mạo và Facebook đã đồng ý thực hiện những thay đổi cần thiết để chấm dứt hoạt động này. Kể từ đó, CMA liên tục thúc giục Facebook làm nhiều hơn nữa để giải quyết vấn đề này. Báo cáo gần đây nhất của CMA trên trang web của chính phủ Anh tiết lộ Facebook đã xóa hơn 16.000 nhóm chuyên mua và bán các đánh giá giả mạo.
Facebook vẫn cam kết cấm những người dùng xúc tiến việc buôn bán các đánh giá giả mạo. Nền tảng cũng đã đưa ra các rào cản khiến người dùng khó tìm kiếm các nhóm rao bán các bài đánh giá giả mạo hơn. Người dùng vẫn nên cẩn thận hơn với việc xem xét các đánh giá của các thị trường trực tuyến, vì số lượng nhóm vừa bị Facebook xóa bỏ có thể chỉ là một phần nhỏ trong thị trường lừa đảo này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.