Facebook xóa các tài khoản sử dụng Al để tạo ảnh đại diện giả

23/12/2019 08:38 GMT+7

Theo Cnet, Facebook cho biết họ đã xóa các tài khoản, trang và nhóm giả mạo gây hiểu lầm cho người dùng.

Các tài khoản bị xóa vì đã sử dụng trí tuệ thông minh nhân tạo (Al) để tạo các hồ sơ giả nhằm can thiệp vào các vấn đề chính trị. Qua đó, Facebook cũng đã gỡ các tài khoản Instagram có liên quan.
Cụ thể: 610 tài khoản Facebook, 89 trang, 156 nhóm và 172 tài khoản Instagram đã bị xóa, mà nguồn gốc được cho là xuất phát từ Mỹ và Việt Nam; và khoảng 55 triệu tài khoản đã từng theo dõi ít nhất một trong số các trang web được tạo từ các tài khoản giả này.

Facebok xóa các tài khoản giả vì lo ngại thao túng chính trị

Ảnh: Chụp màn hình

Các nhà nghiên cứu của công ty phân tích phương tiện truyền thông xã hội Graphika, nhận thấy các chi tiết thiếu tinh tế trong các bức ảnh báo hiệu chúng là giả. Ví dụ: trong một số ảnh, các phụ kiện như kính và hoa tai không đối xứng, kích thước của cổ ai đó bị biến dạng hoặc nền ảnh phía sau bị cắt.
Nguyên nhân xóa tài khoản giả mạo được cho là các tài khoản đã sử dụng những hình ảnh hồ sơ giả mà thực sự không tồn tại. Đăng tải các tin tức về chính trị gây hiểu lầm cho người dùng, các vấn đề của “nước Mỹ”. Từ đó can thiệp vào chính trị, hoặc có hành vi phối hợp không trung thực với Facebook.
Mục đích của hoạt động trên được Facebook cho biết nhằm phát hiện và ngăn chặn để dịch vụ của họ không bị thao túng. Hơn hết, không để các tài khoản giả mạo can thiệp vào các vấn đề của chính trị của nước ngoài.
Trước đó, Twitter cũng phải xóa gần 6.000 tài khoản vì nguy cơ thao túng thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.