Facebook xóa 21 triệu ảnh khỏa thân và nội dung tình dục trong quý 1

17/05/2018 10:39 GMT+7

Facebook đã phát hành Báo cáo thực thi tiêu chuẩn cộng đồng nêu chi tiết các hành động mà hãng áp dụng đối với các nội dung không được phép trên nền tảng của mình.

Theo Neowin, các nội dung không được phép lan truyền trên Facebook bao gồm bạo lực, ảnh khỏa thân người lớn và hoạt động tình dục, tuyên truyền khủng bố, ngôn từ kích động thù địch, spam và tài khoản giả mạo.
Phó chủ tịch Facebook Analytics, Alex Schultz, cho biết trong thông báo của mình rằng: “Báo cáo hôm nay cung cấp cho bạn một mô tả chi tiết về các quy trình nội bộ và phương pháp dữ liệu của chúng tôi. Đó là một nỗ lực để giúp mọi người hiểu Facebook đang làm gì để loại bỏ nội dung xấu từ trang web của chúng tôi, vì vậy bạn có thể là thẩm phán. Nó được thiết kế để giúp các học giả, nhà hoạch định chính sách và các nhóm cộng đồng dễ dàng cung cấp cho chúng tôi phản hồi để chúng tôi có thể làm tốt hơn theo thời gian”.
Một số điểm nổi bật trong báo cáo của Facebook bao gồm 837 triệu mẫu spam bị xóa trong quý 1/2018; vô hiệu hóa khoảng 583 triệu tài khoản giả mạo sau khi đăng ký, với 3-4% tài khoản Facebook đang hoạt động trên web từ tháng 10.2017 đến tháng 3.2018 là giả mạo; loại bỏ 21 triệu ảnh khỏa thân và nội dung tình dục trong quý 1/2018, trong đó hệ thống của công ty tự gắn cờ 96% trước khi được báo cáo; và 3,5 triệu nội dung bạo lực đã bị xóa trong quý 1, với 86% bị gắn cờ tự động.
Chỉ số cuối cùng mà Facebook loại bỏ là ngôn từ kích động thù địch, với 2,5 triệu ngôn từ bị xóa trong quý 1/2018, trong đó 38% được gắn cờ bởi hệ thống tự động.
Facebook thừa nhận rằng việc phát hành báo cáo là một lựa chọn giúp công ty xây dựng lòng tin kể từ sau bê bối rò rỉ dữ liệu Cambridge Analytica.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.