Facebook xem xét trả tiền cho bài viết nhiều người đọc

21/04/2016 15:03 GMT+7

Facebook đang tìm phương thức mới để giúp người dùng cá nhân có thể thu lợi nhuận từ bài viết của họ trên mạng, một nguồn tin cho biết.

Facebook đang tìm phương thức mới để giúp người dùng cá nhân có thể thu lợi nhuận từ bài viết của họ trên mạng, một nguồn tin cho biết với The Verge.

Trả tiền cho những bài viết đạt view cao có thể là một hướng đi mới của Facebook - Ảnh chụp từ TheVergeTrả tiền cho những bài viết đạt view cao có thể là một hướng đi mới của Facebook - Ảnh chụp từ TheVerge
Theo đó, một cuộc khảo sát người dùng đã được Facebook công bố trong tuần này, gợi ý về một loạt cách mà người dùng có thể kiếm tiền từ những bài viết của mình đăng tải, các chương trình tài trợ liên quan đến thương hiệu hay lập quỹ từ thiện và chia sẻ doanh thu quảng cáo.

Cuộc khảo sát của Facebook yêu cầu người dùng quan tâm đến nút “Call to action”, một cách giúp mọi người có thể trực tiếp đăng ký ở một bài viết hoặc thậm chí mua thứ gì đó trên mạng. Ý tưởng này khiến nhiều người nghĩ rằng có khả năng, trong tương lai khi người dùng chia sẻ một bài viết trên Facebook mà đạt được lượng người xem cao, Facebook sẽ trả tiền cho người viết bài.

Hiện tại Facebook không cung cấp cho người dùng cách kiếm tiền bằng những bài đăng trên đây. Tuy nhiên, Facebook lại cho phép các nhà xuất bản bán quảng cáo bên trong nhanh chóng thông qua Instant Articles, và gần đây làm rõ quy định cho phép các bài viết được tài trợ bởi nhãn hiệu.

“Vẫn còn quá sớm để đưa ra nhận xét, nhưng chúng tôi cam kết tạo ra mô hình kiếm tiền lâu dài và bền vững cho các đối tác của chúng tôi, và sẵn sàng lắng nghe các ý kiến phản hồi”, một phát ngôn viên Facebook cho biết.

Facebook không phải là nền tảng truyền thông xã hội đầu tiên cho phép người sử dụng kiếm tiền từ các bài viết của họ. YouTube đã ra mắt một chương trình chia sẻ doanh thu cho video nổi bật cho người sử dụng từ năm 2007. Twitch, nền tảng streaming dành cho các game thủ, cho phép các đối tác kiếm tiền thông qua việc chia sẻ doanh thu, đăng ký và doanh số bán hàng. Thậm chí, ngay cả Twitter và Snapchat cũng có những ưu đãi đặc biệt cho những người nổi tiếng.

Hiện tại Facebook cũng vừa cung cấp tính năng Live streaming, cho phép người sử dụng phát sóng những video trực tiếp trên mạng xã hội này. Biết đâu trong tương lai, chính các video được phát dưới dạng Live lại là cách để người dùng kiếm được tiền trên Facebook.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.