Facebook vẫn 'khó chịu' với quy tắc mới của Apple

Thành Luân
Thành Luân
02/02/2021 16:22 GMT+7

Facebook vừa tuyên bố sẽ chỉ rõ cho người dùng biết việc các quy tắc mới về kiểm soát dữ liệu của Apple sẽ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp nhỏ như thế nào.

Theo Neowin, Facebook từng tuyên bố “lời nhắc nhở không khuyến khích” của Apple sẽ gây tổn hại cho các doanh nghiệp nhỏ, lấy đi 60% doanh thu mà họ có thể kiếm được do các quảng cáo được nhắm mục tiêu.
Được biết, tính năng App Tracking Transparency mà Apple dự kiến triển khai trong mùa xuân này sẽ cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn đối với dữ liệu của họ, vì các ứng dụng iOS và iPadOS sẽ phải yêu cầu người dùng đồng ý một cách rõ ràng để cho phép theo dõi hoạt động của họ trên các ứng dụng và trang web do các công ty khác sở hữu. Nếu người dùng không cho phép điều này, số nhận dạng quảng cáo (IDFA) của họ sẽ không được chia sẻ với ứng dụng, về cơ bản có nghĩa là quảng cáo được cá nhân hóa ít hơn.
Giờ đây, Facebook đã cập nhật bài đăng “Speaking Up for Small Businesses” trên blog của mình vào ngày 16.12.2020, tuyên bố họ vẫn không đồng ý với Apple. Công ty sẽ hiển thị lời nhắc trên Facebook và Instagram để nói rõ cho người dùng về tầm quan trọng của quảng cáo được cá nhân hóa đối với các doanh nghiệp nhỏ.
Động thái này về cơ bản đặt người dùng vào giữa cuộc chiến Apple và Facebook. Mạng xã hội nói rằng họ có thể cung cấp các quảng cáo được cá nhân hóa trong khi vẫn đảm bảo quyền riêng tư, nhưng điều này không thuyết phục được Apple. Tính năng App Tracking Transparency sẽ ra mắt vào đầu mùa xuân dưới dạng bản cập nhật beta cho iOS 14.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.