Facebook và Instagram gặp sự cố không thể sử dụng trên toàn cầu

09/04/2021 14:59 GMT+7

Nhiều người dùng báo cáo rằng họ không thể tải hình ảnh, tạo hoặc tải lên các bài đăng mới trên Facebook và Instagram.

Facebook và Instagram được thông báo là ngừng hoạt động đối với người dùng trên khắp thế giới vào đêm qua. Sự cố ngừng hoạt động bắt đầu trước 22 giờ 30 tối 8.4 (theo giờ Vương quốc Anh, khoảng 4 giờ 30 sáng nay theo giờ Việt Nam). Theo trang web DownDetector, sự cố dường như gây ảnh hưởng đến tất cả người dùng của cả hai nền tảng.
Tuy nhiên trang Twitter của Facebook không có bất cứ thông báo nào về sự cố này. Sự cố được miêu tả nghiệm trọng đến mức tất cả người dùng đều gặp khó khăn vì trang trạng thái máy chủ của Facebook thậm chí không tải được để giải thích những gì đang xảy ra.
Một số ứng dụng di động của nền tảng rơi vào trạng thái treo, mọi hoạt động làm mới hoặc truy cập một trang mới cũng không hoạt động được. Người dùng đã báo cáo họ không thể tải hình ảnh hoặc tải lên các bài viết và Messenger cũng không ngoại lệ.
Sự cố ngừng hoạt động này xảy ra chỉ vài tuần sau sự cố ngừng hoạt động Instagram và WhatsApp vào tháng 3. Hiện tại mọi thứ có vẻ hoạt động trở lại bình thường nhưng chưa có phát ngôn nào của nền tảng xã hội lớn nhất thế giới về sự việc đã xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.