Facebook từng 'dụ' trẻ em tiêu tiền vào trò chơi online

26/01/2019 16:03 GMT+7

Những tài liệu vừa được công bố cho thấy Facebook đã chủ động "lừa" trẻ em dùng tiền của cha mẹ để thanh toán trong các trò chơi online.

Theo CNET, công ty đã nhắm đến đối tượng trẻ em và nỗ lực tích cực để tăng doanh thu cho các trò chơi như Angry Birds, PetVille và Ninja Saga từ đối tượng này. Thông tin đến từ những tài liệu được công bố của một vụ kiện tập thể trong năm 2012.
Những tài liệu này có hơn 135 trang, chứa nội dung về bản ghi nhớ nội bộ của công ty, chiến lược bí mật và email nhân viên từ năm 2010 đến 2014. Một thẩm phán liên bang ở Mỹ đã ra lệnh công bố chúng sau khi nhận được yêu cầu.
Dựa theo tài liệu, Facebook đã khuyến khích hành vi “gian lận thân thiện”, nghĩa là những lập trình viên nên để cho trẻ em thanh toán tiền trong trò chơi một cách vô tình. Một thiếu niên được báo cáo là đã thanh toán khoảng 6.500 USD trong hai tuần chơi trò chơi trên Facebook và công ty từ chối hoàn lại tiền trong những trường hợp như thế này.
Facebook cũng đã nhắm mắt làm ngơ các cảnh báo của nhân viên rằng công ty đang lừa đối tượng người dùng chưa đủ tuổi vị thành niên, vốn không nhận ra tài khoản Facebook họ đang dùng có liên kết với thẻ tín dụng. Một số nhân viên đã đề xuất ra giải pháp cho vấn đề, nhưng Facebook chưa bao giờ áp dụng chúng. Đó là những gì thu thập được từ tài liệu.
Sau khi được liên hệ, Facebook mới đây đã xác nhận thông tin trên và tự nguyện cung cấp thêm tài liệu liên quan đến vụ kiện năm 2012 về các chính sách hoàn trả “đối với những giao dịch trong ứng dụng mà phụ huynh tin rằng con của họ vô ý thực thiện.”
Qua email, người đại diện công ty còn giải bày: “Chúng tôi đã công bố thêm tài liệu bổ sung theo hướng dẫn của tòa án. Facebook làm việc với các bậc phụ huynh và chuyên gia để cung cấp công cụ hỗ trợ cho gia đình khi họ sử dụng Facebook. Chúng tôi thường xuyên kiểm tra cách thực hiện những điều đó và trong năm 2016 đã cập nhật điều khoản sử dụng mới, đưa ra thêm thông tin cụ thể cho những yêu cầu hoàn trả tiền liên quan đến các thanh toán của người chưa đủ tuổi vị thành niên trên Facebook”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.