Facebook từ chối hơn 2,2 triệu quảng cáo cản trở bầu cử tại Mỹ

19/10/2020 07:06 GMT+7

Ngoài việc từ chối các quảng cáo, gã khổng lồ truyền thông mạng xã hội cũng đính kèm cảnh báo việc đăng tải thông tin sai lệch vào 150 triệu bài đăng.

Phó chủ tịch Nick Clegg của Facebook cho biết tổng cộng 2,2 triệu quảng cáo trên Facebook và Instagram đã bị từ chối và 120.000 bài đăng bị thu hồi vì có mục đích “cản trở việc bỏ phiếu” trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới. Ngoài ra, các cảnh báo đã được đính vào trên hơn 150 triệu bài viết có xu hướng đăng tải thông tin sai lệch.
Facebook đã và đang tăng cường nỗ lực để tránh lặp lại các sự kiện tương tự như cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, khi ông Donald Trump giành chiến thắng. Khi đó, nền tảng này bị sử dụng cho các nỗ lực thao túng cử tri được cho là thực hiện từ Nga.
Hiện có hơn 35.000 nhân viên phụ trách vấn đề bảo mật đang được cắt cử “chăm sóc” cho các nền tảng của Facebook cũng như cho sự kiện bầu cử.

Facebook sẽ ngừng nhận quảng cáo chính trị trước bầu cử Mỹ

Bên cạnh đó công ty đang thiết lập quan hệ đối tác với 70 cơ quan truyền thông chuyên ngành, trong đó có 5 hãng ở Pháp, để xác minh các thông tin. AFP là một trong những đối tác đó.
Ông Clegg cho biết thêm, nền tảng mạng xã hội đang sử dụng trí thông minh nhân tạo để có thể xóa hàng tỉ bài đăng và tài khoản giả mạo, ngay cả trước khi chúng được người dùng báo cáo. Facebook cũng lưu trữ tất cả quảng cáo và thông tin về nguồn vốn và xuất xứ của chúng trong 7 năm “để đảm bảo tính minh bạch”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.