Facebook trình làng ứng dụng xem video và hình ảnh 360 độ

09/03/2017 07:52 GMT+7

Facebook vừa chính thức trình làng ứng dụng xem video và hình ảnh dưới dạng 360 độ, có khả năng tương thích với kính thực tế ảo Oculus Rift và Gear VR.

Theo Techcrunch, ứng dụng này có tên gọi Facebook 360, và hiện trên mạng xã hội Facebook đang có hơn một triệu video 360 và 25 triệu bức ảnh 360 được người dùng đăng tải. Tại thời điểm ra mắt, ứng dụng sẽ dành cho thiết bị đeo Gear VR của Samsung.
Màn hình của Facebook 360 sẽ có 4 đề mục chính giúp chuyển tải nội dung đến mắt người dùng. Đầu tiên là thẻ "Explore" giúp xem các nội dung 360 nổi tiếng trên mạng xã hội này, thẻ "Following" sẽ cho xem những nội dung 360 do bạn bè của họ đăng lên. Thẻ "Saved" cho phép trải nghiệm nội dung 360 mà họ đã xem trên web và cuối cùng là thẻ "Timeline" giúp xem toàn bộ những ảnh và video 360 do chính người dùng đăng tải lên.
Ứng dụng cũng cho phép người dùng tương tác (reaction) trên nội dung hiển thị, cũng như có thể lưu và chia sẻ những nội dung đó, trên blog của mình, Facebook nói sẽ tiếp tục cập nhật các tính năng xã hội trên ứng dụng chính thức này.
Được biết, hiện Facebook đã chỉ định cựu CEO của Xiaomi là Hugo Barra làm phó chủ tịch mảng VR của hãng. Vì vậy, Facebook 360 có thể là một trong những điểm nhấn đầu tiên của Hugo Barra trên cương vị mới tại Facebook.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.