Facebook trên Android ngốn 20% dung lượng pin

02/02/2016 08:20 GMT+7

Một blogger Android có tên Russell Holly đã đổ lỗi cho Facebook là nguyên nhân chính khiến thời lượng pin của thiết bị Android hao hụt nhanh.

Một blogger Android có tên Russell Holly đã đổ lỗi cho Facebook là nguyên nhân chính khiến thời lượng pin của thiết bị Android hao hụt nhanh, theo Techinsider.

Gỡ bỏ ứng dụng Facebook trên Android sẽ giúp bạn tiết kiệm được 20% năng lượng pin - Ảnh: AFPGỡ bỏ ứng dụng Facebook trên Android sẽ giúp bạn tiết kiệm được 20% năng lượng pin - Ảnh: AFP
Sau khi ý kiến từ Holly được đăng tải trên cộng đồng Reddit, các thành viên đã thử nghiệm tác động của ứng dụng Facebook đến hiệu suất thiết bị Android thông qua chiếc smartphone LG G4. Quá trình thử nghiệm phát hiện ra rằng, sau khi Facebook và Facebook Messenger được gỡ bỏ cài đặt, smartphone hoạt động nhanh hơn 15%.

Một thử nghiệm khác từ trang Techinsider cũng cho thấy rằng, lựa chọn các tùy chọn khác để truy cập Facebook đều cho kết quả cải tiến về tuổi thọ pin trên máy. Gỡ bỏ ứng dụng Facebook Messenger khỏi máy và sử dụng ứng dụng có tên Metal đóng vai trò như là một ứng dụng thay thế cho trang web di động của Facebook. Trong suốt một ngày chạy Metal trên chiếc smartphone Huawei Nexus 6P, tuổi thọ pin của máy cải thiện đến 20%. Quá trình này được rút ra từ việc kiểm nghiệm trong một tuần.

Trên ứng dụng Metal, người dùng đã sử dụng các thông báo tương tự và truy cập các tính năng tương tự giống như một tuần trước đó khi sử dụng ứng dụng Facebook. Câu hỏi đó là sự khác biệt đến từ đâu?

Mặc dù Facebook không hiển thị là ứng dụng sử dụng điện năng đáng kể trong các số liệu thống kê pin, nhưng rõ ràng việc tiêu thụ nhiều điện năng của Android trong nền chính là nguyên nhân của vấn đề.

Hóa ra, các dịch vụ khác trên hệ thống hệ điều hành Android đều giảm tiêu thụ pin khi ứng dụng Facebook được gỡ bỏ. Những dịch vụ này hoạt động như là bộ đệm cho nhiều ứng dụng ngoài khi chạy ở chế độ nền. Vì vậy, mặc dù Facebook không phải là ứng dụng sử dụng nhiều năng lượng, nhưng thực sự nó lại khiến cho những ứng dụng khác hoạt động nhiều hơn, làm ảnh hưởng đến tuổi thọ pin Android.

Vì vậy, có vẻ như gỡ bỏ cài đặt ứng dụng Facebook sẽ giúp tiết kiệm pin và tăng tốc cho điện thoại Android. Rõ ràng điều này sẽ khiến bạn nhận được ít lợi thế từ một ứng dụng Facebook, nhưng một số dịch vụ thay thế cho phép bạn truy cập trang web Facebook trên mobile sẽ giúp ích, chẳng hạn như ứng dụng Metal trong bài viết.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chỉ cần sử dụng Facebook trong trình duyệt Chrome khi làm việc với điện thoại Android, đặc biệt khi bản cập nhật gần đây kích hoạt chức năng thông báo có một hành động diễn ra trên Facebook, cuộc trò chuyện hay các tính năng khác từ Facebook, thậm chí trong nền. Có nghĩa là trải nghiệm của nó khá tương tự với việc sử dụng một ứng dụng Facebook trên thiết bị.

Dù bằng cách nào đi chăng nữa thì cho đến khi Facebook cải thiện ứng dụng Android của mình, gỡ bỏ ứng dụng có thể giúp bạn tiết kiệm được 20% tuổi thọ pin cho thiết bị trong một ngày và tăng tốc độ điện thoại lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.