Facebook trao thưởng 800.000 USD cho các dự án bảo mật

10/08/2018 18:31 GMT+7

Facebook mới đây thông báo đã trao thưởng 800.000 USD cho mười dự án giúp internet và người dùng trên Facebook an toàn hơn.

Theo Neowin, mỗi dự án chiến thắng được trao giải thưởng tiền mặt từ 60.000 đến 100.000 USD. Facebook cũng sẽ trao thêm 200.000 USD thông qua giải thưởng Internet Defense tại hội thảo an ninh USENIX vào ngày 15.8 tới.
Theo người phát ngôn của Facebook, ủy ban gồm các kỹ sư bảo mật của mạng xã hội này đã xem xét nội dung các dự án và cho biết những người chiến thắng đã tiếp cận một cách mới lạ và sáng tạo đối với các vấn đề bảo mật, riêng tư và an toàn. Chẳng hạn, một dự án đã đề xuất tăng cường an toàn trong thời gian gián đoạn internet lúc chiến tranh, trong khi một chiến dịch khác nhằm thúc đẩy quyền riêng tư và bảo mật kỹ thuật số ở những quốc gia có số lượng lớn người truy cập internet lần đầu tiên.
Những dự án tham gia phải đảm bảo được đầy đủ các yếu tố mà Facebook đưa ra gồm mã hóa mật mã và tin nhắn; phân tích các hành vi độc hại, trong đó có xâm nhập tài khoản Facebook; an toàn trực tuyến và ngoại tuyến; xác thực sau mật khẩu, như sinh trắc học hành vi; bảo mật cho các thị trường mới nổi...
Những dự án chiến thắng đến từ nhiều tổ chức như Galois Inc, Đại học London, hiệp hội trao đổi truyền thông xã hội (Social Media Exchange Association) và Đại học Cornell.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.