Facebook tiếp tục thử nghiệm máy bay phát internet miễn phí

01/07/2017 06:44 GMT+7

Facebook vừa cho biết đã thành công trong việc chạy thử nghiệm đợt 2 máy bay Aquila, có khả năng phát internet ở vùng xa xôi hẻo lánh chưa thể tiếp cận với mạng internet.

Theo Neowin, trong lần thử nghiệm mới này Facebook đã cho chiếc máy bay Aquila bay ở độ cao vừa phải, với thời gian bay liên tục trong khoảng 106 phút. Sau đó, máy bay đã được hạ cánh một cách an toàn.
Facebook cho biết, trong các lần bay sau hãng sẽ nâng độ cao của máy bay cũng như thời lượng bay, để dần hoàn thiện dự án Internet.org - đây là dự án mà Facebook mong muốn đưa internet đến những vùng xa xôi hẻo lánh, hoặc địa hình đồi núi khó tiếp cận internet.
Kỳ vọng của Facebook là máy bay Aquila trong tương lai có thể bay liên tục tại độ cao từ 18,3 đến 27,4 km trong thời gian 3 tháng trước khi hạ cánh trở lại mặt đất.
Đây cũng là dự án mà Facebook muốn cạnh tranh với dự án Project Loon của Google, sử dụng khinh khí cầu để đưa internet đến các vùng xa xôi hẻo lánh.
Được biết, Aquila - chiếc máy bay không người lái có sải cánh tương đương sải cánh của một chiếc Boeing 737 - là một phần trong nỗ lực của Facebook nhằm đưa internet đến những vùng sâu vùng xa trên thế giới. Dự án được Facebook đưa ra lần đầu tiên vào năm 2014, với việc triển khai máy bay không người lái sử dụng năng lượng mặt trời để truyền tín hiệu internet xuống trái đất.
Vào tháng 12 năm ngoái, Facebook từng gặp thất bại khi thử nghiệm máy bay Aquila. Báo cáo ban đầu cho biết, tốc độ gió mạnh và bất ổn trong hệ thống hạ cánh đã khiến cánh phải của Aquila bị vỡ và tăng tốc độ bay, khiến máy bay rơi xuống đất và bị thiệt hại đáng kể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.