Facebook tiếp tục bị 'sập' trên phạm vi toàn cầu

29/09/2015 10:55 GMT+7

(TNO) Sau sự cố “sập nguồn” kéo dài khoảng 45 phút cuối ngày 24.9, người dùng Facebook tiếp tục không thể truy cập vào mạng xã hội này trong khoảng 40 phút.

(TNO) Sau sự cố “sập nguồn” kéo dài khoảng 45 phút cuối ngày 24.9, người dùng Facebook tiếp tục không thể truy cập vào mạng xã hội này trong khoảng 40 phút.

Facebook tiếp tục gặp sự cố trên phạm vi toàn cầu - Ảnh chụp màn hìnhFacebook tiếp tục gặp sự cố trên phạm vi toàn cầu - Ảnh chụp màn hình
Theo đó, sự cố mới nhất diễn ra vào rạng sáng nay (29.9) với dòng thông báo “Sorry, something went wrong”, kèm dòng thông báo nhỏ “We're working on it and we'll get it fixed as soon as we can” hiện ra khi người dùng truy cập vào trang mạng xã hội này.

Một kỹ sư phần mềm của Facebook tiết lộ, nguyên nhân gây ra sự cố nói trên nằm ở Graph, được biết đến là thành phần cốt lõi của hệ thống Facebook, nơi những bài viết, hình ảnh, trạng thái đều phải thông qua nó.

Cũng theo ghi nhận thì sự cố mới xảy ra nặng nhất là tại khu vực Bắc Mỹ, trong khi sự cố hôm 24.9 ảnh hưởng đến phần lớn người dùng khu vực phía nam của Mỹ, châu Âu và một phần châu Á (có cả Việt Nam).

Đây rõ ràng là một tin không hay dành cho Facebook khi mà chỉ trong vòng chưa đến 5 ngày công ty này đã phải đối diện với 2 sự cố kéo dài trong hơn 40 phút. Mặc dù Facebook cho rằng đó là sự cố không nghiêm trọng, nhưng nó đã ảnh hưởng đến hàng triệu người dùng Facebook trên toàn thế giới cũng như khiến giá trị cổ phiếu của công ty sụt giảm 4%.

Không rõ liệu các sự cố gần đây có liên quan đến những tính năng mới như hiển thị video 360 độ trên dòng thời gian hay kế hoạch triển khai nút Dislike đến người dùng của Facebook hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.