Facebook thử nghiệm ứng dụng mới giúp tù nhân tái hòa nhập xã hội

26/03/2021 16:02 GMT+7

Facebook được cho là đang lên kế hoạch cho một tính năng mới trên News Feed của họ, đó là mục “chuẩn bị cho cuộc sống sau khi ra tù với sự hỗ trợ của cộng đồng”.

Theo PhoneArena, Facebook đang thử nghiệm một khái niệm ứng dụng hoàn toàn mới có tên Re-Entry với mục đích duy nhất là tạo điều kiện cho các tù nhân được thả tự do tái hòa nhập vào xã hội bình thường. Mặc dù Facebook đã nhanh chóng xóa thông báo khỏi chế độ xem công khai, thừa nhận điều này chỉ nhằm mục đích thử nghiệm nội bộ nhưng ít nhất điều đó cho thấy Facebook đang xem xét một hệ thống tái xã hội hóa có khả năng hữu ích cho các cựu tù nhân.
Đây là sản phẩm từ nhóm Equity của Facebook, được thành lập vào năm ngoái với mục đích hỗ trợ các cộng đồng bị thiệt thòi thông qua nền tảng này và thách thức thành kiến chủng tộc cùng những thứ khác. Trong một thông báo đăng trên blog vào tháng 9 năm ngoái, người đứng đầu Instagram Adam Mosseri đặt ra hy vọng cho đội ngũ mới, kêu gọi sự hòa nhập tốt hơn, công bằng thuật toán và loại bỏ thành kiến, quấy rối và ghét bỏ trong tương lai của Instagram.
“Nhóm Equity sẽ tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm công bằng và bình đẳng. Điều này bao gồm làm việc với nhóm AI có trách nhiệm của Facebook để đảm bảo tính công bằng về mặt thuật toán. Ngoài ra, họ sẽ tạo ra các tính năng mới đáp ứng nhu cầu của các cộng đồng chưa được phục vụ”, Mosseri cho biết.
Bất chấp Re-Entry có được phát hành trên cửa hàng ứng dụng hay không thì đó rõ ràng là một sáng kiến đáng khen ngợi của Instagram vì khó khăn khi bắt đầu một cuộc sống mới sau khi ra tù có vẻ như là một thử thách không thể vượt qua đối với nhiều cựu tù nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.