Facebook thử nghiệm trợ lý ảo riêng

27/08/2015 20:29 GMT+7

(TNO) Facebook cho biết công ty đang thử nghiệm một tính năng trợ lý ảo mới có thể thực hiện các nhiệm vụ theo lệnh của bạn, chẳng hạn như cung cấp quà tặng cho những người thân yêu hay đặt chỗ nhà hàng.

(TNO) Facebook cho biết công ty đang thử nghiệm một tính năng trợ lý ảo mới có thể thực hiện các nhiệm vụ theo lệnh của bạn, chẳng hạn như cung cấp quà tặng cho những người thân yêu hay đặt chỗ nhà hàng.

Facebook Messenger sẽ có dịch vụ trợ lý ảo riêng - Ảnh chụp màn hình
Theo Business Insider, ứng dụng trợ lý ảo này có tên gọi là M, có sẵn trong ứng dụng Messenger và hiện trong giai đoạn thử nghiệm cho vài trăm người được lựa chọn trong khu vực vịnh San Francisco, Mỹ.

Dịch vụ mới nhấn mạnh sự cạnh tranh giữa Facebook với các gã khổng lồ công nghệ như Apple, Google và Microsoft trong việc phát triển dịch vụ hỗ trợ truy cập vào thông tin và quản lý hoạt động hằng ngày của người sử dụng.

Trợ lý ảo Siri của Apple đi kèm với iPhone, trong khi Google và Microsoft cũng tập trung rất nhiều nỗ lực của họ vào Google Now lẫn Cortana tương ứng.

Phó chủ tịch David Marcus của Facebook Messenger cho biết trong một bài đăng trên trang chủ Facebook rằng M được trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo có khả năng “học hỏi và giám sát” người dùng.

Mặc dù M của Facebook gặp bất lợi nhỏ vì nó không được tích hợp vào hệ điều hành như Siri (iOS), Google Now (Android) hay Cortana (Windows/Windows Phone) nhưng công ty tin rằng nó có thể trở thành công cụ mạnh mẽ giúp người sử dụng Facebook mua sản phẩm họ muốn một cách dễ dàng hơn.

Cho biết với tờ Wired, ông Marcus nói thêm rằng: “Facebook bắt đầu ghi nhớ tất cả các ý định của người dùng cho những gì mình muốn làm. Điều này sẽ giúp M trở nên thông minh hơn trong việc xác định những gì mà một người muốn thực hiện”.

Theo mô tả thì để sử dụng M, người dùng sẽ chạm vào một nút nhỏ bên trong ứng dụng Messenger. Sau đó họ sẽ gửi cho M một tin nhắn về những gì mình muốn làm thông qua Facebook. Người dùng có thể nói với M rằng mình sẽ đi du lịch vào tuần tới và đang muốn tìm kiếm một nhà hàng tốt trong khu vực. M sau đó sẽ đưa ra một đề nghị và yêu cầu nếu bạn muốn thực hiện đặt nhà hàng.

Một điều mà Facebook muốn phân biệt M với các đối thủ cạnh tranh đó là sử dụng các ngôn ngữ tự nhiên thay vì sử dụng những gói ngôn ngữ riêng. Những người làm việc trong nhóm M tại Facebook đều được đào tạo về dịch vụ để hỗ trợ khách hàng tốt nhất.

Phát ngôn viên của Facebook cho biết, công ty đang có một nhóm khoảng vài chục nhân viên làm việc trong nhóm M. Những nhân viên này sẽ tinh chỉnh công nghệ trí tuệ nhân tạo để dịch vụ ngày càng thông minh hơn trong tương lai mà không cần phải sử dụng đến một lượng lớn các nhân viên làm việc.

Hiện vẫn chưa có thông tin thời điểm M được phát hành đến 700 triệu người sử dụng dịch vụ Facebook Messenger trên toàn thế giới. Trước đó vào tháng 7.2015 một báo cáo nói rằng Facebook đang phát triển một ứng dụng trợ lý ảo có tên gọi MoneyPenny.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.