Facebook thử nghiệm tính năng âm thanh mới giống Clubhouse

25/03/2021 15:22 GMT+7

Facebook phát triển một nền tảng âm thanh mới để cạnh tranh với Clubhouse có tên Live Audio.

Clubhouse là tân binh trong hệ thống các mạng xã hội, hoạt động dựa trên âm thanh và đang được nhiều người dùng chú ý. Vào tháng 2, Facebook đã hợp tác với đối thủ cạnh tranh của Clubhouse để giờ đây chúng ta có thể thấy được cái nhìn đầu tiên về Live Audio, một tính năng mới của Facebook được so sánh như bản sao của Clubhouse.
Một kỹ sư phần mềm có tên Alessandro Paluzzi đã tìm ra cách kích hoạt tính năng mới này bên trong ứng dụng di động của Facebook, hiện tại tính năng vẫn bị ẩn với người dùng thông thường. Theo chia sẻ từ TechCrunch, Live Audio sẽ được tích hợp vào Messenger Rooms. Người dùng sẽ sớm tìm thấy tùy chọn để bắt đầu Live Audio cho phép họ nghe những gì bạn đang nói trong phòng, tương tự như Clubhouse và Twitter Spaces.
Sau khi phòng Live Audio được tạo, người dùng có thể mời những người dùng khác tham gia cuộc trò chuyện thông qua bài đăng trên Facebook, tin nhắn Messenger hoặc bằng cách chia sẻ liên kết. Ảnh hồ sơ của những người dùng trong phòng đó được hiển thị dưới dạng hình tròn và chúng sẽ được phân tách giữa những người phát biểu và những người khác, giống như Clubhouse.
Facebook không đơn độc trong việc phát triển một nền tảng âm thanh mới để cạnh tranh với Clubhouse. Twitter đã mở rộng tính năng Spaces cho nhiều người dùng hơn trong những tuần gần đây với kế hoạch cung cấp tính năng này cho tất cả mọi người bắt đầu từ tháng 4.
Clubhouse đã vượt qua con số 8 triệu lượt tải xuống trên App Store vào tháng trước, vì vậy dự kiến các công ty khác sẽ cố gắng tiếp cận đối tượng này vì dường như đang có một sự quan tâm lớn đến các ứng dụng âm thanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.