Facebook thống trị thời gian sử dụng smartphone của người Mỹ

26/09/2015 16:41 GMT+7

(TNO) Hơn phân nửa người Mỹ dành nhiều thời gian để truy cập Facebook trên điện thoại, trang tin tức kinh doanh Quartz (Mỹ) đưa tin.

(TNO) Hơn phân nửa người Mỹ dành nhiều thời gian để truy cập Facebook trên điện thoại, trang tin tức kinh doanh Quartz (Mỹ) đưa tin.

Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Facebook - Ảnh: ReutersMark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Facebook - Ảnh: Reuters

Con người ngày càng dành nhiều thời gian cho các ứng dụng (app) trên smartphone, theo báo cáo của hãng chuyên phân tích thị trường công nghệ số comScore (Mỹ).

Trung bình người Mỹ dành khoảng 70 giờ/tháng để sử dụng các ứng dụng smartphone, bao gồm cả ứng dụng trình duyệt web. Độ tuổi người dùng cũng ngày càng trẻ hơn, trung bình từ 18 đến 24 tuổi, ở phân khúc này họ dành hơn 90 giờ mỗi tháng để sử dụng smartphone.

Các ứng dụng cũng thêm nhiều cơ hội để tiếp cận người dùng: trung bình khoảng 60 app đang sở hữu nhiều hơn 10 triệu lượt truy cập mỗi tháng, cao hơn 44 app so với cùng kỳ năm trước, theo thống kê của comScore.

Tuy nhiên ngay cả khi đã thuộc hàng top được sử dụng nhiều nhất nhưng lượng người dùng phân bổ trên các ứng dụng không đều nhau. Cụ thể hơn, có khoảng 50% người Mỹ dành thời gian cho ứng dụng hot nhất hiện nay, không ai khác hơn chính là Facebook. Gần 80% lượt truy cập tập trung ở 3 ứng dụng đầu bảng, theo comScore.

Chỉ riêng tại thị trường Mỹ, Facebook đã có khoảng 126 triệu lượt truy cập tính trong tháng 6.2015 và trở thành ứng dụng phổ biến nhất nước Mỹ nhờ khoảng cách bỏ xa các đối thủ còn lại. Facebook xuất hiện ở hầu hết các smartphone của người dùng. Và sắp tới đây Facebook sẽ tấn công vào thị trường video cho di động, điều này sẽ làm tăng lượng thời gian người dùng truy cập Facebook.

Facebook đang nắm trong tay những ứng dụng có nhiều người dùng nhất - Ảnh: Facebook

Từ góc nhìn kinh doanh, người dùng sẽ có lợi hơn khi họ bỏ ra 30 giây cho Uber app, hoặc 3 phút cho Amazon app hơn là 30 phút cho Facebook app.

Tuy vậy, với những gì Facebook xây dựng, họ đã có cả một mảng kinh doanh quảng cáo trên thiết bị di động đầy ấn tượng. Thu hút hay gây được sự chú ý cho người dùng là những yếu tố rất quan trọng và Facebook đã thực hiện điều này xuất sắc, Quartz nhận định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.