Facebook thêm phần mua sắm chuyên dụng để thúc đẩy thương mại điện tử

27/08/2020 12:57 GMT+7

Facebook đang thêm một phần mua sắm mới vào ứng dụng chính của mình, tận dụng sự gia tăng của mua sắm trực tuyến trong giai đoạn cao điểm dịch Covid-19 .

Theo Hindustantime Tech, thành phần mới bên trong ứng dụng có tên Facebook Shop, bắt đầu ra mắt trên khắp nước Mỹ vào ngày 25.8. Cập nhật mới cho phép người dùng duyệt và mua sắm các danh mục sản phẩm từ doanh nghiệp trên mạng xã hội. Công ty trước đó thử nghiệm phần này với một nhóm nhỏ người dùng Mỹ và đã tung ra một tính năng tương tự trên ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram hồi tháng 7. Theo đó, các doanh nghiệp có thể thêm danh mục mua sắm vào trang Facebook của họ mặc dù vẫn không có phần dành riêng cho dịch vụ thương mại điện tử bên trong ứng dụng.
Facebook cũng cho biết tính năng Checkout của Instagram - một tính năng cho phép người dùng thanh toán các mặt hàng trực tiếp bên trong ứng dụng - sẽ sớm có sẵn cho tất cả các doanh nghiệp Mỹ.
Công ty đang ngày càng tiến mạnh hơn vào lĩnh vực thương mại như một cách để nâng cao hiệu quả cho mảng kinh doanh quảng cáo nhắm mục tiêu đối tượng có sẵn, đồng thời tạo thêm doanh thu từ các doanh nghiệp ngoài quảng cáo. Vishal Shah, người đứng đầu bộ phận sản phẩm của Instagram cho biết Facebook vốn thu phí từ các giao dịch được thực hiện trên nền tảng của mình, tuy nhiên hoạt động thu phí hoa hồng đã bị tạm ngưng do tác động từ virus Corona. Hoạt động thương mại được cho có liên kết chặt chẽ với quảng cáo trên Facebook, quảng cáo sẽ giúp các nhà tiếp thị dễ dàng tăng cao doanh số bán hàng.
Facebook trước đó tiết lộ một tính năng mua sắm tương tự vào đầu năm nay, cho phép các doanh nghiệp tạo một danh mục sản phẩm hoạt động trên tất cả các ứng dụng khác nhau của mạng xã hội, bao gồm Instagram, Messenger và WhatsApp. Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã chú ý nhiều hơn vào các sáng kiến mua sắm so với những năm trước, một tín hiệu cho thấy Facebook đang coi trọng thương mại hơn trong hoàn cảnh hoạt động mua sắm trực tuyến được mở rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.